• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sân bay Lombok quá tải vì hàng ngàn du khách trở về sau động đất

Du lịch 07/08/2018 15:33

(Tổ Quốc) - Hàng ngàn du khách đang chờ đợi ở sân bay Lombok (Indonesia) để về nhà sau trận động đất 7 độ richter ngày 5/8.

Tại đảo Lombok, người dân địa phương và du khách được khuyến cáo ở ngoài trời. Do đó, rất nhiều người đã ngủ trên đường phố và các quảng trường. Kỳ nghỉ đã trở thành nỗi sợ hãi đối với nhiều khách du lịch quốc tế khi trận động đất xảy ra. Hàng ngàn du khách và người dân ở đảo Lombok đang tìm cách thoát khỏi hòn đảo khiến sân bay Lombok quá tải.
 (Ảnh: AFP/Getty Images, VTV)
Nhà ga sân bay quốc tế Lombok trở thành nơi trọ mới cho khách du lịch khi họ đến đây để tìm mua vé về nhà. Một lý do khác là sân bay trở thành địa điểm an toàn hơn với họ khi có thể tìm được chỗ ngả lưng, có an ninh, đồ ăn và nước uống.
Được biết, trận động đất ảnh hưởng nghiêm trọng tới 2 hòn đảo du lịch hút khách của Indonesia là Lombok và Bali. Ngày 6/8, nhà chức trách Indonesia cập nhật thống kê mới nhất cho biết, con số thiệt mạng trong trận động đất 7 độ richter đã tăng lên ít nhất 91 người, 200 người bị thương và 20.000 người dân Indonesia mất nhà cửa.

Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ