• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sau 6 năm, lượng khách đến Tuyên Quang tăng gần gấp ba

Du lịch 20/02/2017 16:09

(Tổ Quốc)- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Hải Anh cho biết, thời gian gần đây, ngành du lịch tỉnh Tuyên Quang đã có những bước đột phá mạnh mẽ. Sau 6 năm (2010-2016), lượng khách đến Tuyên Quang tăng gần gấp ba.


Ngày 20/2, tại Hà Nội, UBND tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức Họp báo công bố về Hội nghị Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2017.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Hải Anh tại buổi họp báo (Ảnh: Minh Khánh)

Theo đó, năm 2010, tỉnh Tuyên Quang đón khoảng 500 ngàn lượt khách năm 2016, đến năm 2016, tỉnh phục vụ hơn 1,4 triệu lượt khách. Như vậy, sau 6 năm, lượng khách đến Tuyên Quang  đã tăng gần 3 lần. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Hải Anh cho hay, ngành du lịch tỉnh này phấn đấu đến năm 2020 đạt 1,7 triệu lượt khách. Với đà tăng trưởng như hiện nay, lãnh đạo Tuyên Quang tin tưởng sẽ vượt chỉ tiêu một cách ngoạn mục.

Phát biểu tại Họp báo, lãnh đạo Sở VHTTDL Tuyên Quang cho biết, riêng từ đầu năm 2017 đến nay, Tuyên Quang đã thu hút 400 ngàn lượt khách, chủ yếu khách đến thăm những điểm đến du lịch tâm linh trên địa bàn tỉnh.

Trong năm 2017, tỉnh Tuyên Quang sẽ tổ chức hai sự kiện văn hóa, du lịch lớn, kỳ vọng thu hút đông du khách, đó là: Ngày hội người Dao toàn quốc và Lễ hội Thành Tuyên 2017.

Ngoài ra, Tuyên Quang có nhiều điều kiện để phát triển tốt các loại hình du lịch như: Khu di tích quốc gia đặcbiệt Tân Trào cho các hoạt động du lịch về nguồn; Khu du lịch sinh thái Na Hang với diện tích rừng nguyên sinh rất lớn gắn với trên 8000 ha hồ thủy điện Tuyên Quang… Ngoài ra, với hệ thống các đình đền, chùa nổi tiếng linh thiêng, Tuyên Quang đã và đang trở thành điểm đến ưa  thích của du khách trong và ngoài nước.

Toàn cảnh (Ảnh: Minh Khánh)

Cũng tại cuộc họp báo Ban Tổ chức cho biết, ngày 27/2 tới, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Tuyên quang sẽ tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2017 nhằm giới thiệu, quảng bá về tỉnh Tuyên quang, tiềm năng, cơ hội đầu tư và các chính sách khuyến khích, ưu đãi đầu tư vào tỉnh, qua đó thu hút nhà đầu tư trong nước và quốc tế hợp tác, đầu tư nhằm phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tại Hội nghị, đại biểu sẽ được giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh, chính sách ưu đãi,  thu hút đầu tư, lĩnh vực ưu tiên mời gọi đầu tư; thảo luận về những giải pháp cải theienj môi trường đầu tư của tỉnh nhằm đáp ứng tốt nhất yêu cầu của các nhà đầu tư.

Theo UBND tỉnh Tuyên Quang, hiện tỉnh này đang có 15 dự án trọng điểm mời gọi đầu tư, trong đó có tới 6 dự án liên quan đến Du lịch, bao gồm: Khu đô thị nghỉ dưỡng Sông Lô; Khu du lịch sinh thái núi Dùm; Khu du lịch sinh thái Phiêng Bung; Khu du lịch Tình Húc; Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu, điểm du lịch huyện Lâm Bình; Dự án phát triển nuôi trồng thủy sản tập trung bằng hình nuôi lồng bè gắn với phát triển du lịch sinh thái./.

Thảo Linh

Lâm Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ