• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sâu lắng với “Quà tháng 5 dâng Người”

19/05/2017 09:43

(Cinet)- Tối 18/5, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ - Hà Nội, Báo Văn hóa đã tổ chức chương trình nghệ thuật đặc sắc “Quà tháng 5 dâng Người” nhân kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2017).

(Cinet)- Tối 18/5, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ - Hà Nội, Báo Văn hóa đã tổ chức chương trình nghệ thuật đặc sắc “Quà tháng 5 dâng Người” nhân kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2017).



Đến dự chương trình nghệ thuật có ông Nguyễn Ngọc Thiện - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ông Nguyễn Thế Kỷ - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, ông Lê Khánh Hải, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.



Chương trình là một hoạt động ý nghĩa để mỗi cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân tưởng nhớ, tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh và những cống hiến lớn lao của Người đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc.



Với thời lượng 100 phút, chương trình đưa đến cho khán giả những ca khúc nổi tiếng, đi cùng năm tháng, ngợi ca Chủ tịch Hồ Chí Minh - lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta, Người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới.



Chương trình được mở màn bằng ca khúc “Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng”, tiếp đến là các tác phẩm “Người là niềm tin tất thắng”, “Giữa Mạc Tư Khoa nghe câu hò Ví Dặm”, “Miền Trung nhớ Bác”, “màn múa Hương Sen”… Các ca khúc với những cung bậc cảm xúc khác nhau đã giúp công chúng khắc họa hình tượng của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sống mãi trong lòng đồng bào cả nước.



Vinh dự được tham gia biểu diễn trong chương trình, Nghệ sĩ ưu tú Quốc Hưng chia sẻ: “Với nghệ sĩ chúng tôi, tháng 5 giống như một cái hẹn đặc biệt. Tháng 5 nào cũng có những chương trình nghệ thuật đặc biệt về Bác, ai hát bài gì về Bác hay nhất thì sẽ được hát bài đó, và dường như ai cũng cố hát cho thật hay bài hát của mình, hát để lần sau phải hay hơn lần trước. Riêng với tôi, có một kỷ niệm không thể nào quên trong cuộc đời ca hát, đó là một lần được hát ca khúc Chúng con canh giấc ngủ cho Người trong một chương trình kỷ niệm diễn ra ngay quảng trường trước lăng Bác, trước hàng ngàn khán giả. Một cảm giác tự hào, hãnh diện và vô cùng thiêng liêng cứ thế trào dâng trong lòng mình. Nhiều năm rồi, mỗi khi nhắc lại vẫn còn nguyên cảm giác hạnh phúc đó. Tôi nghĩ rằng các ca sĩ khác cũng vậy, luôn có cảm xúc dâng tràn mỗi khi hát về Bác”.

 
 
"Quà tháng 5 dâng Người" đã mang lại những giây phút thật xúc động cho sân khấu Nhà hát Âu Cơ.



Chương trình còn có sự tham gia của các ca sĩ, nghệ sĩ: NSƯT Ngọc Khang, NSƯT Lương Huy, NSƯT Tố Nga, NSƯT Phương Thảo, NSƯT Vương Long, ca sĩ Hoàng Quyên Idol, ca sĩ Minh Thúy, ca sĩ Như Khôi, ca sĩ Minh Đức, nhóm Pha Lê, nhóm Thăng Long, Tốp ca thiếu nhi TTVN Quận Ba Đình. Đặc biệt, trong dịp này nữ ca sĩ người Nga Natasa cùng với tốp ca nam cũng gửi đến khán giả bài hát “Người là Hồ Chí Minh”.



Nguyên Hà
 

NỔI BẬT TRANG CHỦ