• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sau siêu bão, người dân Nhật Bản lại “thất thần” trong động đất mạnh

Thế giới 06/09/2018 10:54

(Tổ Quốc) - Trận động đất 6,7 độ xảy ra ngoài khơi đảo Hokkaido, Nhật Bản kèm theo lở đất đã chôn vùi nhiều nhà cửa và gây mất điện trên diện rộng.

Truyền hình NHK đưa tin, ít nhất 120 người bị thương trong khu vực và 20 dân cư trong thị trấn Atsuma bị mất tích. Hiện chưa có thông tin về số người thương vong.

Người dân Nhật Bản hoang mang trận động đất mới

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản,  trận động đất xảy ra cách thành phố Sapporo, đảo Hokkaido 68 km về hướng đông nam. Gần 3 triệu hộ gia đình đã bị mất điện toàn bộ. Các quan chức cho biết, nhà máy điện chính bị dừng hoạt động do ảnh hưởng của trận động đất. Các nhà máy điện độc lập đang hỗ trợ. Công ty Điện Hokkaido cũng đưa ra thông báo các nhà máy nhiệt điện đã ngừng phát điện và đang khẩn trương khắc phục hậu quả.

“Nhà máy điện hạt nhân Tomari đã đóng cửa từ sau thảm họa động đất năm 2011. Tuy nhiên, hiện tại có thể đưa vào hoạt động mà không cần sự cung cấp điện từ bên ngoài trong một tuần”, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết.

Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Hiroshige Seko cho biết đã hướng dẫn Công ty điện lực Hokkaido tái khởi động nhà máy điện than Tomato-Atsuma trong vòng vài giờ tới. Sân bay chính của Hokkaido là Chitose vẫn đang trong tình trạng ngập úng.

 Video ghi lại trận động đất Nhật Bản. Nguồn:CNN

Người dân địa phương cho biêt, họ thức dậy trong một trận động đất kéo dài khoảng 30 giây đến 1 phút. Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết, có khoảng 4000 người thuộc lực lượng phòng vệ đã tham gia ứng cứu.

Hình ảnh đường phố ngổn ngang cây cối và nhiều tòa nhà bị sụp đổ được đăng tải trên mạng xã hội.

Thêm vào đó, các quan chức cơ quan khí tượng Nhật Bản cũng đưa ra cảnh báo đến người dân đề phòng những dư chấn mạnh có thể xảy ra những ngày tới.

Nhật Bản vừa trải qua hậu quả nặng nề sau khi cơn bão Jebi khiến 11 người tử vong và hàng trăm người bị thương. Trận động đất mạnh ngay sau cơn bão khiến người dân nước này lại chịu thêm một thiên tai nữa./.

 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ