• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sau Tết, người dân … lao đến phòng tập

Thời sự 15/02/2017 08:00

(Tổ Quốc) -Sau những ngày ăn Tết “thả phanh”, nhiều chị em đã ngay lập tức tìm tới các phòng tập để… thu gọn thân hình.

Bức bách vì tăng cân

Tết là khoảng thời gian nghỉ ngơi, xả hơi sau một năm làm việc bận rộn, vì tâm lý đó nên chị em thường ăn thả phanh dẫn đến tăng cân sau Tết. Đây là lý do vì sao các phòng tập thời gian này luôn đông khách hơn cả.

Bà Hoa (Kim Ngưu, Hà Nội) cho biết, “tôi gắn bó với phòng tập đã hơn 10 năm và đã lựa chọn môn yoga bởi lợi ích mà yoga mang lại, người thon gọn hẳn. Nghỉ Tết xong, tôi tăng hơn 2 kg và chỉ chờ tới hôm phòng tập mở là đi ngay”.

Chị Vân (Hoàng Mai, Hà Nội) cũng cho hay, do bị đau xương khớp nên không tập được yoga, chị phải chuyển sang tập gym nhẹ nhàng. Tết xong người mỏi nhừ chỉ muốn đến phòng tập.

Sau Tết, người dân lao tới phòng tập.

Nắm được tâm lý sợ tăng cân của nhiều chị em, thậm chí, một số phòng tập cao cấp ở Hà Nội mở cửa ngay trong những ngày Tết còn các phòng tập khác chủ yếu mở từ mùng 6 Tết.

“Trung tâm chúng tôi nghỉ 10 ngày, ăn Tết xong mọi người hay bị lên cân hoặc những người tập lâu năm mà nghỉ lâu dễ bị mỏi xương khớp nên mùng 6 các hội viên quay lại tập ngay. Ngoài ra, còn có rất nhiều khách mới đăng ký tập”, chị Huyền – Chủ phòng tập GoldsFitness, quận Hoàng Mai, Hà Nội chia sẻ.

Anh Thắng – nhân viên sales của Trung tâm Elite cho biết, lượng khách đăng ký mới thẻ sau Tết tăng nhẹ ở mức 20%. Từ mùng 4,5 Tết đã có người đến tìm hiểu giá cả để đăng ký đi tập sau Tết. Thậm chí có cả khách tới 85 tuổi vẫn đăng ký đi tập.

Cũng theo các phòng tập ở Hà Nội, bộ môn thu hút chị em nhiều nhất là yoga và gym bởi không chỉ mang tới sự khỏe khoắn mà còn giúp cho thân hình cân đối, duyên dáng.

Nhu cầu cải thiện vóc dáng gia tăng

Do nhân viên văn phòng thường có thời gian rảnh vào buổi trưa nên các trung tâm thể dục thường mở các ca tập vào thời gian này với mức giá ưu đãi hơn.

 Các phòng tập kín đặc người.

Trung tâm thể dục cao cấp Elite đưa ra 2 mức giá dành cho gói không giới hạn thời gian tập là khoảng 25 triệu đồng/năm và gói trong giờ hành chính là khoảng 18 triệu đồng/năm. Sở dĩ mức có mức giá như vậy vì giờ hành chính ít người đi tập hơn.

Các trung tâm cạnh tranh giá cả cũng thường chạy chương trình giảm giá, bán thẻ giá “hời” trước Tết và vào mùa lạnh và mua càng nhiều năm thì càng rẻ để thu hút khách hàng.

Tuy nhiên có những người muốn trải nghiệm dịch vụ cao cấp hơn, họ sẵn sàng chi hàng chục triệu, thậm chí cả trăm triệu để mua thẻ tập bởi quan niệm “tiền nào của nấy”.

Với nhiều người khác lại chọn “Huân luyện viên cá nhân” – PT để về tận nhà hoặc dạy ngay tại trung tâm để cải thiện vóc dáng theo yêu cầu như: giảm cân, giảm mỡ, tăng cơ, tăng chiều cao, cải thiện số đo 3 vòng…/.

Bài, ảnh: Nhật Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ