• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sau thảm họa giao hữu, Olympic Thái Lan đến chùa cầu nguyện

Thể thao 12/08/2018 20:59

(Tổ Quốc) -Các cầu thủ Olympic Thái Lan đã lên chùa cầu nguyện trước khi lên đường sang Indonesia tham dự ASIAD 18.

Để chuẩn bị cho giải ASIAD 18, cũng như những đội tuyển khác, Olympic Thái Lan dưới sự dẫn dắt của HLV Srimaka đã tham gia giải đấu giao hữu ở Myanmar. Những tưởng Olympic Thái Lan sẽ có được những thành tích tốt để chuẩn bị cho giải đấu châu lục, tuy nhiên, thầy trò HLV Srimaka đã phải nhận những thất bại thảm hại để phải thay máu đến một nửa đội hình.

Olympic Thái Lan đến chùa cầu nguyện

Sau khi thua ở giải tứ hùng ở Myanmar, nhằm gỡ gạc lại thể diện và lấy lại tinh thần của đội bóng, Olympic Thái Lan mời hai đội kèo dưới là Nam Hoa của Hong Kong đến thi đấu, đội bóng Thái Lan đã không gặp quá nhiều khó khăn để chiến thắng với tỷ số 5-0. Sau đó, Thái Lan tiếp tục đánh bại Nepal 4-0 trước khi sang Indonesia.

Sau khi giải quyết ổn thỏa toàn bộ nhân sự, Olympic Thái Lan đã đến chùa Wat Trai Mit để gặp thầy trụ trì Chao Khun Thongchai cầu nguyện, làm lễ trước khi sang Indonesia. Thực chất, đây là truyền thống của đội bóng xứ chùa Vàng trước mỗi lần tham dự các giải đấu lớn. Tuy nhiên, đối với HLV Srimaka mà nói, đây là việc để trấn an tinh thần bởi áp lực của ông là rất lớn khi người bạn cùng thời là Kiatisak đã có được kết quả rất lớn với thành tích vào đến bán kết ASIAD 17. Điều này buộc HLV Srimaka ít nhất phải đưa Olympic Thái Lan vào được bán kết.

Tại ASIAD 18, Olympic Thái Lan nằm ở bảng B với những đối thủ rất mạnh gồm Olympic Uzbekistan, Olympic Qatar và Olympic Bangladesh. Thế nhưng, đội bóng xứ chùa Vàng đã gặp phải nhiều khó khăn khi thời gian chuẩn bị của họ tương đối ít. Số lượng nhân sự tập trung cũng không đầy đủ để tập đối kháng, nhiều trụ cột thì bận khoác áo CLB và chỉ có thể tập trung vào thời điểm cận kề ASIAD.

Ở giải đấu lần này, Olympic Thái Lan sẽ không có được sự phục vụ của cầu thủ Jakkrit Wechporomhead vì đã bị gạch tên do CLB chủ quản FC Tokyo của Nhật cứ lần lữa không cho về thi đấu. Dù thiếu vắng Jakkrit nhưng Olympic Thái Lan hiện nay vẫn được xem tương đối mạnh.

Bạch Dương (T/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ