• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sẽ ban hành Nghị định mới về quản lý và xử lý vi phạm về phân bón

Thời sự 13/06/2017 11:49

(Tổ Quốc) - Trong phiên chất vấn của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Xuân Cường, đại biểu Phan Thị Bình Thuận (Thành phố Hồ Chí Minh) và đại biểu Nguyễn Sĩ Cương (Ninh Thuận) đã đặt câu hỏi liên quan đến vấn đề quản lý phân bón trước tình hình phân bón giả lưu hành làm ảnh hưởng đến chất lượng sản xuất.

Theo Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Xuân Cường, tại kỳ họp trước, các đại biểu Quốc hội cũng đã đề cập đến vấn đề liên quan đến công tác quản lý của 2 Bộ đang bị trùng lặp.

Ngay sau đó, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo sẽ phân rõ nhiệm vụ quản lý phân bón cho Bộ NNPTNT. Theo đó, Thủ tướng đã ra Nghị định mới về chức năng nhiệm vụ của Bộ trong vấn đề này, hiện nay Bộ đang phối hợp với các đơn vị liên quan để hoàn thiện Nghị định này.

Đại biểu Nguyễn Sĩ Cương (Ninh Thuận). Ảnh: Nam Nguyễn


Trước tình hình phân bón sản xuất giả lưu hành ảnh hưởng đến chất lượng sản xuất, Bộ đã xin Thủ tưởng ban hành thêm một Nghị định xử phạt vi phạm về phân bón trong thời gian tới.

Đại biểu Nguyễn Sĩ Cương (Ninh Thuận) cũng đề nghị Bộ trưởng Bộ NNPTNT trả lời rõ khi nào sẽ chuẩn hóa được các loại phân bón trên thị trường. Đại biểu Cương cho rằng, hiện nay Thái Lan bán phân bón cho nhiều nước trên thế giới mà cũng chỉ chuẩn hóa được hơn 100 loại phân bón, trong khi đó trên thị trường Việt Nam hiện nay có hơn 7.000 loại phân bón.

Trả lời câu hỏi của đại biểu Cương, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường nhấn mạnh, trong tinh thần của Nghị định sắp ban hành sẽ quy định rõ những vấn đề này.  

 

 

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ