• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sẽ dừng dự án nhà máy bột giấy Trung Quốc?

Kinh tế 23/07/2016 07:09

(Tổ Quốc)-Theo Bộ Công Thương, dự án đầu tư nhà máy bột giấy của Công ty TNHH Lee & Man có nguy cơ cao trong việc gây ô nhiễm môi trường.

Trong thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ chính thức có đề xuất với Chính phủ dừng, không cho phép triển khai dự án Nhà máy bột giấy của Công ty TNHH Lee & Man Việt Nam tại tỉnh Hậu Giang.
Theo đó, Bộ Công Thương nhận định rằng, do khu vực Tây Nam Bộ có địa hình thấp và hệ thống sông ngòi đan xen nên không phù hợp cho việc trồng cây nguyên liệu giấy và việc sản xuất bột giất từ nguyên liệu gỗ sử dụng nhiều hoá chất nên dự án nhà máy bột giấy Lee & Man có nguy cơ cao trong việc gây ô nhiễm môi trường.
Nhiều khả năng dự án nhà máy bột giấy Lee & Man sẽ được đề xuất dừng triển khai - Ảnh: Dân trí


Còn đối với dự án Nhà máy sản xuất giấy Lee & Man Việt Nam, mặc dù UBND tỉnh Hậu Giang có thiếu sót là đã cấp giấy chứng nhận đầu tư khi thiết kế cơ sở của dự án chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt nhưng Bộ Công Thương cho rằng, nếu sau khi có kết luận của Bộ Tài nguyên và Môi trường, dự án đáp ứng được các quy định về môi trường thì đề nghị Chính phủ xem xét cho chủ đầu tư tiếp tục triển khai, đưa vào hoạt động.

Bộ Công Thương thấy rằng, dự án này đáp ứng nhu cầu thị trường, giải quyết công ăn việc làm cho người dân, tăng thu nhập địa phương và góp phần phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, quy trình sản xuất giấy bao bì từ giấy loại cacton thì việc sử dụng hoá chất là không đáng kể, ô nhiễm môi trường của Nhà máy chủ yếu là từ chất thải rắn (nilon, băng keo, nhựa, xốp, ghim, kẹp…) được loại ra trong quá trình tuyển lựa nguyên liệu giấy.
Đánh giá về các dự án này của Lee & Man, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà nhận định rằng đây là dự án tiềm ẩn nhiều nguy cơ về môi trường, nếu không thực hiện nghiêm các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường.

Thủy Bích (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ