• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sẽ đuổi việc nam điều dưỡng sàm sỡ nữ bệnh nhân?

Thời sự 09/05/2017 14:37

(Tổ Quốc) - Phía công an khẳng định anh Nguyễn Đình L. (32 tuổi, nhân viên điều dưỡng khoa Chấn thương – Chỉnh hình Bệnh viện quận Thủ Đức, TP HCM) có hành vi sờ soạng, xâm hại nữ bệnh nhân khi thăm khám.

Ngày 9/5, Công an quận Thủ Đức cho biết sau khi triệu tập lấy lời khai đã cho anh Nguyễn Đình L. (32 tuổi, nhân viên điều dưỡng khoa Chấn thương – Chỉnh hình, Bệnh viện quận Thủ Đức, TP HCM) về nhà.

Bệnh viện Quận Thủ Đức, nơi xảy ra vụ việc.

Theo công an, quá trình làm việc, nam điều dưỡng thừa nhận đã có hành vi cởi đồ, sờ soạng, xâm hại nữ bênh nhân tên N. (27 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) khi người này tới khoa thay băng, kiểm tra vết thương ở chân.

Nam điều dưỡng khai, cách đây không lâu, chị N. có đến khoa Chấn thương - Chỉnh hình BV quận Thủ Đức để thực hiện tiểu phẫu ở chân. Thời gian sau, chị N. đến khoa thay băng, kiểm tra vết thương.

Điều dưỡng L. là người làm cho chị N. Trong quá trình tiếp xúc, 2 người có trò chuyện vui vẻ với nhau nên điều dưỡng L. cho rằng nữ bệnh nhân có tình ý với mình.

Có lịch hẹn từ chiều nhưng tới 8 giờ tối ngày 7/5, chị N. mới đến bệnh viện để thay băng. Tại đây, điều dưỡng L. đóng cửa phòng rồi bế nhanh chị N. lên giường bệnh.

Nam điều dưỡng có hành vi cởi đồ, sờ soạng nhưng bị chị N. chống cự quyết liệt. Anh L. thừa nhận vết thương ở tay, cùng các dấu vết khác trên người mình là do nữ bệnh nhân trong lúc chống cự để lại.

Chị N. sau đó đã chạy ra khỏi phòng bệnh và báo với bảo vệ. Nhận thấy sự việc nghiêm trọng, Bệnh viện đã báo công an.

Công an Q.Thủ Đức xác nhận lời khai của anh L. trùng khớp với trình báo của chị N. Trong quá trình làm việc, nữ bệnh nhân đã chủ động có đơn bãi nại cho điều dưỡng L. và từ chối các thủ tục giám định của cơ quan công an.

Theo công an, hành vi sàm sỡ, “tấn công” của điều dưỡng Long đối với chị Nhung là có, nhưng chưa đủ căn cứ xử lý về mặt hình sự.

Tại cuộc làm việc với báo chí, Giám đốc bệnh viện quận Thủ Đức Nguyễn Minh Quân thông tin, điều dưỡng L. công tác tại bệnh viện từ năm 2013.

Theo ông Quân, hành vi của nam điều dưỡng là không thể chấp nhận được và sẽ họp hội đồng kỷ luật khi có kết luận chính thức từ công an.

Khả năng là anh L. sẽ đối mặt với hình thức kỷ luật với mức cao nhất là bị buộc thôi việc - ông Quân cho hay.

Mỹ Hòa - Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ