• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sẽ không còn đất cho những hành vị tiêu cực, bạo lực trên sân cỏ

Thể thao 25/07/2017 07:05

(Tổ Quốc) -“Tổng cục TDTT sẽ phối hợp với ban tổ chức địa phương, lực lượng công an hạn chế hành vi đốt pháo sáng, tiêu cực trên khán đài”.

Đây là lời khẳng định của Tổng cục trưởng Tổng cục Thể duc Thể thao Vương Bích Thắng trong buổi Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017 diễn ra tại Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch chiều 24/07.

Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Vương Bích Thắng phát biểu tại buổi Hội nghị (Ảnh: Giang Nam)

Theo đó, bên cạnh những nhiệm vụ trọng tâm về thể thao quần chúng như tổ chức Đại hội thể dục thể thao các cấp bám sát chỉ đạo của lãnh đạo Bộ về việc thực hiện “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; triển khai các lớp tập huấn chuyên môn nghiệp vụ bơi cứu đuối nước cho cán bộ nhân viên, giáo viên, HLV cơ sở,  Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng cũng đưa ra những nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện đối với thể thao thành tích cao.

Cụ thể, trong 6 tháng cuối năm 2017, Tổng cục TDTT sẽ phối hợp với các Liên đoàn, các địa phương tiến hành tổ chức tổ chức 92 giải thể thao thành tích cao. Trong đó, tập trung toàn lực chỉ đạo hoàn thành tốt giải bóng đá chuyên nghiệp (V-League).

Theo Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng, đối với những tồn tại tại giải bóng đá chuyên nghiệp hiện nay, Tổng cục TDTT đã đề ra những biện pháp phối hợp với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đẩy mạnh tuyên truyền chống bạo lực, tiêu cực, xây dựng ứng xử văn hóa trong bóng đá.

“Tổng cục TDTT sẽ phối hợp với ban tổ chức địa phương, lực lượng công an hạn chế hành vi đốt pháo sáng, tiêu cực trên khán đài. Đối với những trận đấu quan trọng có liên quan đến thứ hạng, sẽ thuê trọng tài quốc tế để hạn chế tình trang sai sót”- Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng khẳng định.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, giải bóng đá vô địch Quốc gia (V-League) đã xảy ra nhiều tình huống bạo lực, tiêu cực không chỉ đến từ các cầu thủ, trọng tài trên mặt sân, mà còn xảy ra ở cả những CĐV của các CLB.

Không thiếu những tình huống bạo lực, phi thể thao đến rợn người ở lượt đi V-League 2017 có thể kể đến như tình huống vào bóng bằng cả hai chân mang tính triệt hạ của cầu thủ Sầm Ngọc Đức (Hà Nội FC) với đối với cầu thủ Anh Hùng (Hải Phòng FC) ở lượt trận ngày 24/06. Tuy không để lại hậu quả nặng nề, nhưng Sầm Ngọc Đức đã ngay lập tức phải nhận bản án thích đáng với 8 trận treo giò cùng số tiền phạt 30 triệu đồng từ Ban kỷ luật VFF.

"Trò hề" của CLB Long An trên sân Thống Nhất vòng 6 V-League 2017

Hay như trò hề của các cầu thủ CLB Long An trên sân vận động Thống Nhất tại vòng 6 V-League 2017 khi toàn đội bỏ dở trận đấu bóng với CLB TP. HCM để phản đối quyết định của trọng tài. Hành động này khiến CLB Long An phải nhận mức phạt 100 triệu đồng cùng quyết định đình chỉ thi đấu với 2 cầu thủ trụ cột của đội bóng.

Còn trên khán đài, CĐV Hải Phòng vẫn luôn là nỗi ám ảnh đối với nhiều BTC khi pháo sáng vẫn là món “đặc sản” ưa thích của những CĐV cuồng nhiệt đất Cảng.

CĐV Hải Phòng với "đặc sản" pháo sáng

Với những mục tiêu đã đặt ra trong 6 tháng cuối năm 2017, có thể thấy, Tổng cục TDTT đang đặt quyết tâm “quét” toàn bộ những hành vi phi thể thao, tiêu cực, bạo loạn không chỉ trên sân cỏ mà còn ở trên những khán đài. Đây được xem như quyết tâm lớn của ngành thể thao trong công cuộc làm đẹp hình ảnh của bóng đá Việt Nam.

Đăng Huy 

NỔI BẬT TRANG CHỦ