• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sẽ thành lập Câu lạc bộ khối Y - Dược

Giáo dục 04/08/2016 15:31

(Tổ Quốc) - PGS.TS Trần Xuân Nhĩ - Phó Chủ tịch Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng (ĐH,CĐ) Việt Nam vừa cho biết như vậy.

Hiệp hội vừa có cuộc trao đổi với Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo (Bộ Y tế) về việc chuẩn bị thành lập Câu lạc bộ khối Y - Dược trực thuộc Hiệp hội. Hai bên đã thành lập ban chủ nhiệm lâm thời, sau đó sẽ triệu tập các trường để thống nhất xây dựng điều lệ hoạt động câu lạc bộ trong thời gian tới. 

Chuẩn bị thành lập Câu lạc bộ khối Y - Dược trực thuộc Hiệp hội. Ảnh nguồn: giaoduc.net.vn.

 Theo Phó Chủ tịch Hiệp hội, hiện có 10 trường ĐH và 27 trường CĐ khối các trường Y - Dược đang là thành viên của Hiệp hội. Việc thành lập Câu lạc bộ khối Y - Dược sẽ tạo sự đồng thuận trong việc giải quyết chuyên môn và hoạt động trong các trường thuộc khối này.

Nhìn nhận về vấn đề này, GS.TS Nguyễn Công Khẩn - Cục trưởng Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo (Bộ Y tế) cho rằng, ý tưởng thành lập Câu lạc bộ khối Y – Dược (hay còn gọi là khối khoa học sức khỏe) là hoàn toàn phù hợp với chủ trương của Bộ Y tế để tiến tới chuẩn năng lực đào tạo, là cơ hội để các trường hỗ trợ lẫn nhau nâng cao mặt bằng chất lượng y dược Việt Nam./.

Tuấn Minh (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ