• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sẽ thoái vốn Nhà nước tại Vinamilk trong năm 2016

Kinh tế 15/09/2016 14:05

(Tổ Quốc) - Đây là thông tin vừa được ông Đặng Quyết Tiến, Phó Cục trưởng Cục Tài chính doanh nghiệp (Bộ Tài chính)  cho biết trong buổi trả lời báo chí chiều 14/9.

Ông Tiến cho hay, phía Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) đang xây dựng phương án cụ thể để báo cáo Bộ Tài chính và Thủ tướng Chính phủ. Ông Tiến lưu ý, quá trình thoái vốn sẽ được thực hiện cẩn thận để tránh ảnh hưởng tới thị trường, bởi có thể nhà đầu tư sẽ tập trung hết vào Vinamilk.

Đại diện Bộ Tài chính cũng cho rằng, quy mô của Vinamilk rất lớn với giá trị niêm yết của riêng phần vốn Nhà nước tại đây vào khoảng gần 100.000 tỷ đồng. Bởi vậy, việc bán ra thị trường có thể không chỉ thực hiện một lần mà phải nhiều lần.

Vinamilk là thương hiệu có giá trị bởi khả năng quản trị tốt cũng như luôn đổi mới, sáng tạo. Thương hiệu này không chỉ ở Việt Nam mà còn ở tầm khu vực nên để thực hiện thoái vốn, ngoài nhà đầu tư trong nước, cơ quan chức năng phải kêu gọi nhà đầu tư nước nước ngoài.

Được biết, ngoài Vinamilk thoái vốn trong năm nay còn 9 doanh nghiệp lớn khác cũng sẽ thực hiện thoái vốn Nhà nước vào đầu năm 2017./.

Hà Giang (T/h)

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ