• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sẽ trao Kỷ lục Guinness cho “Cặp đèn lồng lớn nhất Việt Nam“

Du lịch 26/08/2016 20:22

(Tổ Quốc)- Sự kiện này sẽ diễn ra trong khuôn khổ Chương trình “Qua những miền di sản Việt Bắc” được tổ chức từ ngày 8/9 đến hết ngày 11/9 tại Tuyên Quang, đúng dịp tổ chức Lễ hội Thành Tuyên.


Đây là sự kiện văn hóa du lịch có ý nghĩa lớn về chính trị, kinh tế, xã hội và là hoạt động quan trọng, thiết thực chào mừng kỷ niệm 185 năm Ngày thành lập tỉnh Tuyên Quang (04/11/1831 – 04/11/2016).

Điểm nhấn của chương trình là sự kiện nhân dân Tuyên Quang sẽ đón nhận Bằng công nhận kỷ lục Guinness Việt Nam cho "Cặp đèn lồng lớn nhất Việt Nam" trong Đêm hội Thành Tuyên. Cũng tại Đêm hội Thành Tuyên năm nay, Ban tổ chức sẽ diễn diễu 60 mô hình đèn Trung thu tiêu biểu, được lựa chọn từ hàng trăm mô hình đèn Trung thu từ các tổ dân phố và của các huyện.

Lễ hội Thành Tuyên đã được sách Kỷ lục Guinness Việt Nam xác nhận là Lễ hội có nhiều mô hình đèn Trung thu độc đáo, lớn nhất Việt Nam (Ảnh: Baotuyenquang)

Lễ hội Trung thu Tuyên Quang (Lễ hội Thành Tuyên) là một lễ hội đặc sắc, riêng có, là tình cảm, sự quan tâm sâu sắc của các cấp ủy Đảng, chính quyền và người dân đối với các cháu thiếu nhi của tỉnh, đồng thời là một sản phẩm du lịch độc đáo do chính nhân dân Tuyên Quang khởi xướng, phát huy và lưu giữ từ nhiều năm nay. Nét độc đáo và riêng có của Lễ hội Thành Tuyên đó là vào dịp Trung thu hàng năm, người dân thành phố Tuyên Quang tổ chức chế tác các xe đèn Trung thu khổng lồ, muôn màu sắc, mô phỏng các nhân vật trong các truyện cổ tích, truyện ngụ ngôn hoặc phản ánh đời sống, nét văn hóa, danh lam thắng cảnh của đất nước và tổ chức diễn diễu trên các tuyến phố của thành phố Tuyên Quang. Lễ hội Thành Tuyên đã được sách Kỷ lục Guinness Việt Nam xác nhận là Lễ hội có nhiều mô hình đèn Trung thu độc đáo, lớn nhất Việt Nam.

Ngoài ra, chương trình “Qua những miền di sản Việt Bắc” năm nay bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao đặc sắc như: Liên hoan Văn nghệ dân gian các dân tộc 6 tỉnh Việt Bắc; Trưng bày, giới thiệu “Ẩm thực các dân tộc vùng núi phía Bắc”; Liên hoan ảnh nghệ thuật Khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 16; Chung kết cuộc thi "Người đẹp xứ Tuyên"; Thi đấu các môn thể thao (quần vợt, 04 môn thể thao dân tộc), tọa đàm về kết quả triển khai chương trình hợp tác phát triển du lịch 6 tỉnh Việt Bắc thời gian qua và định hướng, giải pháp thúc đẩy Chương trình giai đoạn 2016-2021.

Hoạt động nổi bật và thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân dân và du khách trong chương trình năm nay là Lễ khai mạc với chủ đề “Lung linh sắc màu Việt Bắc” với sự tham gia của hàng trăm nghệ sĩ chuyên nghiệp từ các đoàn nghệ thuật của 6 tỉnh Việt Bắc và một số đơn vị nghệ thuật trung ương.

Chương trình “Qua những miền di sản Việt Bắc” là Chương trình hợp tác, liên kết phát triển du lịch giữa 6 tỉnh Việt Bắc gồm: Bắc Kạn, Cao Bằng, Hà Giang, Lạng Sơn, Thái Nguyên và Tuyên Quang. Khởi xướng từ năm 2009 và được Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ủng hộ, Chương trình nhằm thúc đẩy hợp tác, liên kết phát triển du lịch trên cơ sở khai thác hiệu quả những giá trị di sản văn hóa, lịch sử, cách mạng, thiên nhiên của 6 tỉnh./.

Hồng Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ