• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Seoul cáo buộc Bình Nhưỡng “ăn cắp” dữ liệu

Thế giới 29/07/2016 11:28

(Tổ Quốc) -Hàn Quốc nghi ngờ Bắc Triều Tiên xâm nhập một trang web mua sắm trực tuyến và “ăn cắp” hồ sơ cá nhân của hơn 10 triệu khách hàng.

Hàn Quốc cảnh giác cao với các cuộc tấn công mạng của Bắc Triều Tiên (Ảnh: scmp)

Cơ quan cảnh sát quốc gia của Hàn Quốc cho biết họ đã truy nguồn từ một vi phạm dữ liệu liên quan đến cơ quan gián điệp của Bắc Triều Tiên, và phát hiện được các địa chỉ IP giống nhau cùng mã số tương tự với những người đã sử dụng trong các cuộc tấn công mạng trước đó.

Hàn Quốc đã cảnh giác cao hơn chống lại các cuộc tấn công mạng của Bắc Triều Tiên kể từ khi chính quyền Kim Jong Un tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ tư trong tháng một và chuẩn bị cho việc phóng tên lửa tầm xa vào tháng tới.

Hai miền Nam - Bắc Triều Tiên ở trong tình trạng chiến tranh vũ trang kể từ khi cuộc chiến 1950-1953 kết thúc bằng một thỏa thuận ngừng bắn.

Bên cạnh các chương trình hạt nhân và tên lửa của Bắc Triều Tiên, Hàn Quốc cáo buộc chính quyền Bắc Triều đã tiền hành một loạt các cuộc tấn công mạng trong ba năm qua. Tuy nhiên, Bắc Triều Tiên luôn phủ nhận điều này.

Nhà điều hành mua sắm trực tuyến Interpark Corp cho biết việc xâm nhập trái phép  đã xảy ra vào tháng 5. Một hacker đã gửi email đòi tiền Bitcoin (tiền tệ ảo) sau khi tấn công trang web. Cổ phiếu của hãng này đã giảm 6 phần trăm kể từ khi tin tức về việc vi phạm dữ liệu được phát tán vào hôm thứ Hai.

Cảnh sát cho biết trong tháng Sáu, Bắc Triều Tiên đã tấn công vào hơn 140.000 máy tính tại 160 công ty Hàn Quốc và các cơ quan chính phủ như là một phần của kế hoạch dài hạn đặt nền móng cho một cuộc tấn công mạng quy mô lớn vào Hàn Quốc.

 Theo scmp

Minh Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ