• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Shop di động” khắp nẻo đường Hà Nội

Thời sự 01/05/2017 08:13

(Tổ Quốc) -Những gánh hàng rong - "shop di động" của Hà Nội đang cung cấp lượng hàng hóa không nhỏ cho người dân Thủ đô.

 Từ nhà ra phố, người dân Hà Nội đều có thể bắt gặp dễ dàng những "shop di động" đem đến những thứ nhỏ nhặt, hữu ích trong cuộc sống hàng ngày.

Các mặt hàng bán rong chủ yếu là kẹp tóc, quần áo, đồ da dụng, chổi quét nhà, tờ báo,... đến rau củ quả, hoa tươi, đồ ăn vặt,....
Chỉ với một chiếc xe đạp, người chủ gánh hàng này đã cung cấp cơ bản các loại rau xanh, gia vị cho cả một ngày của nhiều gia đình.
 Về chiều, thực khách có thể lót dạ bằng một vài quả trứng ngải cứu.
 Mùa nào thức nấy
Chỉ cần một chiếc xe đẩy, xe đạp hay đơn giản chỉ là một đòn gánh, cùng vài mặt hàng là đã có thể "rong ruổi" khắp hang cùng ngõ hẻm.
Chị bán hoa lấy ở chợ buôn từ sáng sớm rồi tranh thủ buổi sáng hoa còn tươi mang lên phố bán kiếm lời. Xe hàng hoa luôn được lòng các chị em.
Còn "sạp báo di động" này thì nghiêng về phía các anh
Những gánh hàng nhỏ là một nét thân quen trong lòng thủ đô. Đôi khi là lời nhắc nhở đáng yêu khi chúng ta bất chợt không nghĩ ra "mình đang cần mua thứ gì nhỉ?"
"Shop di động" có thể len lỏi vào từng ngõ ngách, di chuyển chỗ này chỗ kia để tìm người mua.
Những mặt hàng lưu niệm đậm chất Việt Nam sẽ thu hút được khách du lịch
Bà Liên, một người bán hàng rong ở khu chợ trên phố Nguyễn Thiện Thuật chia sẻ, bà bán những mặt hàng bình dân, vốn ít lãi ít. Nếu thuê cửa hàng thì không đủ chi trả, nhưng bán hàng rong thì các lực lượng chức năng không cho phép.
Hầu hết những người bán hàng rong đều từ tỉnh lẻ lên thủ đô kiếm sống, đa số sẽ bán hàng theo kiểu đi rong trên phố.

Nhật Linh

Nhật Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ