• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Showbiz Việt: Đừng cổ súy cho các ngôi sao muốn đổi đời bằng “phẫu thuật thẩm mỹ”

Văn hoá 11/08/2017 15:30

(Tổ Quốc) -Thời gian gần đây liên tiếp xuất hiện những “cú sốc thị giác” khi một số người “đập đi xây lại” để có diện mạo “đẹp từng centimet” . Liệu đây có phải là một xu hướng cổ vũ “dao kéo”?...

Nếu như trước đây, chúng ta có quan niệm “tốt gỗ hơn tốt nước sơn”  để nói vẻ bên ngoài không quan trọng bằng bản chất con người bên trong. Nhưng dường như quan niệm này đã và đang có những dịch chuyển.

Trường hợp ca sĩ trẻ Phúc Đức gần đây là một ví dụ điển hình. Sở hữu một giọng hát tốt, từng là quán quân của The Voice. Nhưng ngay cả ngôi vị quán quân đó cũng không đem lại cho ca sĩ trẻ này nhiều cơ hội, công chúng còn thưa thớt biết đến. Và tự nhận thấy điểm yếu của bản thân mình ở ngoại hình, nam ca sĩ trẻ này đã nỗ lực tập luyện, giảm cân. Thậm chí, đã có lúc cụm từ “phẫu thuật thẩm mỹ”  từng xuất hiện trong đầu, nhưng nam ca sĩ trẻ vẫn từ chối, vẫn nói không và tin rằng “cái nết đánh chết cái đẹp”. Tuy nhiên mọi nỗ lực làm đẹp đó như sương khói lảng bảng trên con đường sự nghiệp. Chỉ đến khi mọi cố gắng tự thay đổi cái vẻ bên ngoài dường như đã cùng kiệt, đã mệt mỏi thì nam ca sĩ trẻ mới nhờ cậy đến thứ vũ khí cuối cùng mà trước đó chính mình từng chối từ. Và phẫu thuật thẩm mỹ đã như chiếc đũa thần nhiệm màu, không chỉ biến anh ta thành một người khác với vẻ đẹp bên ngoài mà sự nghiệp cũng đổi thay đến chóng mặt; kín lịch làm việc, được công chúng ồ ạt biết đến, được săn đón còn hơn cả lúc đăng quang quán quân… đến mức ngay cả người trong cuộc cũng không thể ngờ giá trị của vẻ bên ngoài nó khủng khiếp tới mức này.

Ảnh minh họa. nguồn khampha.vn

 

Trước Phúc Đức, đã có không ít người “đổi đời nhờ dao kéo”. Họ có thể là giới nghệ sĩ, người của công chúng cần sự tự tin mỗi khi xuất hiện, sự nghiệp được thăng hoa, tỏa sáng... Hoặc cũng có thể họ chỉ là một con người bình thường nhưng tạo hóa trớ trêu mang đến cho vẻ bên ngoài “không bình thường”. Và nhờ phẫu thuật thẩm mĩ họ đã có được cuộc sống bình thường, giản dị như bao con người được sinh ra trên cõi đời. Chỉ có điều vì thời điểm đó quan niệm về phẫu thuật thẩm mỹ chưa cởi mở như hiện nay nên phần lớn họ không dám thừa nhận, chỉ rất ít người dám công khai.

Đã qua rồi cái thời chàng Trương Chi “người thì thật xấu, hát thì thật hay” vẫn được chấp nhận trong công chúng và chỉ làm đau đớn nàng công chúa nào đó khi phải đối diện với nhan sắc sự thật của chàng. Mọi khiếm khuyết của cơ thể con người trong bối cảnh ngày hôm nay với sự phát triển vượt bậc của công nghệ đã được bù đắp. Sắc đẹp đã trở thành “cần câu cơm”, sự cứu cánh hữu hiệu của không ít người.

Dù quan niệm về cái đẹp đã có những thay đổi, nhưng câu hỏi có nên “phẫu thuật thẩm mỹ” hay không vẫn có nhiều đáp án trả lời khác nhau ở mỗi người. Có người cho rằng, tùy vào tính chất công việc khác nhau, đến ngay cái tên cha mẹ đặt cho trong giấy khai sinh họ còn tự đặt cho mình một cái tên khác (nghệ danh, bút danh…) để phù hợp thì chả có lý gì không thể “đập đi xây lại” để bản thân đẹp hơn. Cái đẹp không có tội và con người dù sống trong hoàn cảnh nào cũng luôn muốn hoàn thiện bản thân mình, hướng đến cái đẹp mà trong đó có cả cái đẹp bên ngoài.

Vậy thì, liên tiếp những “cú sốc thị giác” liên quan đến sắc đẹp thời gian qua, liệu đây có phải là một xu hướng, là “con đường trải hoa hồng” cho những người sau bước tiếp không?. Có lẽ câu trả lời nằm ở quyết định ở mỗi người trong mỗi điều kiện, hoàn cảnh sống khác nhau. Không ai có đủ sáng suốt và hiểu bản thân mỗi người bằng chính bản thân mình. Cũng như  không ai có thể tự quyết định, tự chịu trách nhiệm, tự hứng chịu đau đớn…  bằng chính bản thân mình. Vì vậy, khi quyết định “dao kéo” hãy là người tỉnh táo, không cảm tính và đôi khi phải lường trước cả sự “hên xui”, thất bại mà đã có không ít người đã phải gánh chịu hậu quả…

Chỉ có điều, quan niệm về cái đẹp luôn thay đổi, nay má núm đồng tiền là mốt, cằm V line là thịnh hành, môi cam là bắt kịp xu hướng… thì có thể mai đã khác. Không những thế, trong tổng thể khuôn mặt với người này là đẹp nhưng chưa chắc với người kia cũng đẹp. Nếu không có điểm dừng, sự hài lòng nhất định thì vô hình chung con người sẽ là nô lệ của cái đẹp và tự hủy hoại bản thân.

Nhan sắc dù quý giá đến mấy, được chăm chút đến mấy cũng không bất tử và trường tồn được với thời gian. Vì vậy, nếu chỉ nhăm nhăm cái đẹp bên ngoài và không tự hoàn thiện vẻ đẹp tâm hồn thì cũng chỉ là bình hoa di động sớm nở tối tàn, nhạt nhẽo, vô vị.

Con người được sinh ra, dù có khiếm khuyết bên ngoài bao nhiêu thì chỉ trong nháy mắt có thể thay đổi, nhưng khiếm khuyết về tâm hồn thì không một dao kéo nào có thể thể thay đổi được. Chỉ có vẻ đẹp tâm hồn, nhân cách, sự rèn rũa bên trong mới nâng đỡ và nhân lên vẻ đẹp bên ngoài. Chứ nếu chỉ “đập đi xây lại” bên ngoài để giàu sang, nổi tiếng thì quá đơn giản, ai cũng có thể làm được.

Mi Vân là một trong những hot girl đời đầu, nổi tiếng với khuôn mặt xinh đẹp. Nếu so sánh hot girl Mi Vân xưa và nay dễ dàng nhận thấy, các nét của cô không hề thay đổi, khác chăng là trông mặn mà hơn mà thôi. Cô đã từng phải thốt lên rằng, phẫu thuật thẩm mỹ là xúc phạm bố mẹ và là điều ngu dốt nhất từng thấy, đồng thời nói rằng, không nên cổ súy cho những trào lưu không đúng đắn.

Vậy Showbiz Việt có nhất thiết cứ phải “phẫu thuật thẩm mỹ” thì mới được nổi tiếng?

Nhị Xuân

NỔI BẬT TRANG CHỦ