• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Siêu bão Meranti đổ bộ: Đài Loan tê liệt

Thế giới 14/09/2016 15:04

(Tổ Quốc) - Siêu bão Meranti - cơn bão được xem là mạnh nhất thế giới cho tới nay đã đổ bộ vào Đài Loan ngày 14/9.  

Hàng chục nghìn ngôi nhà trên toàn Đài Loan bị mất điện, các trường học và các doanh nghiệp phải đóng cửa trong khi nhiều chuyến bay bị hủy bỏ.

Cục Thời tiết Trung ương Đài Loan cảnh báo rằng cơn bão cấp 5 này đe dọa tới nhiều thành phố phía nam và phía đông, bao gồm Cao Hùng và Đài Loan, với sức gió rất mạnh, mưa xối xả và lũ lụt.

Meranti đã mạnh lên khi tiến gần đến Đài Loan, với sức gió tối đa 216km/h, các nhà khí tượng cho biết. "Ảnh hưởng của cơn bão này đối với Đài Loan sẽ đạt đỉnh suốt ngày hôm nay."

Siêu bão Meranti đe dọa nghiêm trọng tới hoạt động của toàn bộ Đài Loan. (Nguồn: AFP, EPA)

Các công ty và trường học tại Cao Hùng và nhiều thành phố khác đã phải đóng cửa trong khi gần 1.500 người dân phải đi sơ tán, cơ quan di tản Đài Loan cho biết trong một tuyên bố.

Gần 200.000 hộ gia đình không có điện, theo cơ quan điện lực Đài Loa. Hầu hết các chuyến bay nội địa đã bị hủy bỏ, bao gồm mọi chuyến bay khởi hành từ sân bay Cao Hùng, nơi các chuyến bay quốc tế cũng bị ảnh hưởng nặng nề.

Meranti dự kiến sẽ đổ bộ vào các tỉnh phía nam Trung Quốc như Quảng Đông và Phúc Kiến ngày 15/9, - khi chính quyền đã hủy bỏ nhiều phương tiện công cộng và đã chuẩn bị sẵn sàng để sơ tán người dân, phương tiện truyền thông Trung Quốc cho biết.

Cơn bão Meranti xuất hiện chỉ hai tháng sau khi siêu bão Nepartak cũng đã khiến nhiều chuyến bay phải hủy bỏ và buộc hàng ngàn người trên khắp khu vực trung tâm và phía nam Đài Loan phải rời bỏ nhà cửa.

Năm 2009, cơn bão Morakot đổ bộ vào miền nam Đài Loan, giết chết khoảng 700 người và gây ra thiệt hại hơn 3 tỷ USD.

(Reuters)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ