• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Siêu cường hạt nhân mới xuất hiện trong năm 2017?

Thế giới 27/12/2016 15:34

(Tổ Quốc) - Lãnh đạo Kim Jong-un sẽ tiếp tục nỗ lực đẩy mạnh tiềm lực hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên vào năm 2017.

Theo Bộ Thống nhất Hàn Quốc, Triều Tiên sẽ tiến hành thử nghiệm tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm, tên lửa đạn đạo xuyên lục địa và tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân mô phỏng. Dự báo, chính quyền ông Kim Jong-un sẽ nỗ lực đưa Triều Tiên trở thành siêu cường hạt nhân trong năm tới.
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

"Đối với Mỹ, ông Kim Jong-un có thể lặp lại yêu cầu Mỹ loại bỏ chính sách thù địch với Triều Tiên đồng thời cũng có thể tìm cách thăm dò các khả năng đối thoại quan hệ với Mỹ", Bộ Thống nhất Hàn Quốc nhấn mạnh.
Trong quan hệ với Trung Quốc và Nga, Triều Tiên cũng tỏ ý muốn mở rộng hợp tác nhằm xóa bỏ các rào cản quốc tế với hai quốc gia này.
Ngoài ra, trong năm 2017, Triều Tiên cũng có thể dốc toàn lực để tôn vinh nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong bối cảnh ông đang ra sức tăng cường vai trò lãnh đạo của mình để giành được quyền lực tối cao như những người tiền nhiệm như ông nội và cha ông. Một loạt sự kiện quan trọng khác được cho là cũng sẽ nhằm mục đích củng cố quyền lực, tôn vinh ông Kim Jong-un trong năm 2017 bao gồm, kỷ niệm sinh nhật lần thứ 105 của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành, kỷ niệm sinh nhật lần thứ 75 của cố lãnh đạo Kim Jong-il, kỷ niệm 85 năm ngày thành lập quân đội Triều Tiên và năm thứ 5 kể từ khi ông Kim Jong-un lên cầm quyền.
(Theo yonhaps)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ