• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sinh viên chuyển giới Hoa Kỳ “đòi” quyền sử dụng phòng tắm

Thế giới 28/07/2016 09:27

(Tổ Quốc) -Quyền sử dụng phòng tắm đối với người chuyển giới đang nổi lên như một vấn đề gây chia rẽ tại Hoa Kỳ.

Biển hiệu trong một phòng tắm tại Băc Carolina, Hoa Kỳ (Ảnh: Reuters) 

Mới đây, luật sư của một học sinh trung học chuyển giới tại Virginia yêu cầu Toà án tối cao Hoa Kỳ giải quyết các tranh chấp pháp lý về quyền sử dụng phòng tắm đối với người chuyển giới. Đây là trường hợp đầu tiên mà cuộc chiến về quyền phòng tắm chuyển giới đã đạt đến Tòa án tối cao.

Grimm,17 tuổi sinh là ra một cô gái nhưng hiện được xác định là nam giới. Tòa án liên bang trong tháng Sáu đã ra lệnh cho hội đồng nhà trường cho phép Grimm sử dụng nhà vệ sinh của nam giới. Sau đó, trong tháng này, hội đồng nhà trường đã khẩn cấp yêu cầu Toà án tối cao ngừng thi hành lệnh đó.

Vào tháng Năm, chính quyền của ông Obama đã chỉ đạo các trường công lập trên toàn quốc để cho phép học sinh chuyển giới để sử dụng phòng tắm tương ứng với giới tính của họ nếu không họ sẽ có nguy cơ mất tài trợ của liên bang. Cho đến nay, 23 bang đã khởi kiện để ngăn chặn chỉ thị này.

Bộ Tư pháp đã chính thức yêu cầu Bang Bắc Carolina một đạo luật tiểu bang đòi hỏi người sử dụng phòng tắm công cộng tương ứng với giới tính trên giấy khai sinh của họ.

Phán quyết được đưa ra vào tháng Tư bởi Richmond, Virginia dựa trên Toà phúc thẩm thứ 4 của Hoa Kỳ đã đứng về phía Grimm để thấy rằng những học sinh chuyển giới cần được bảo vệ theo luật liên bang mà không có sự phân biệt đối xử về giới tính.

Theo scmp

Minh Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ