• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sinh viên TP.HCM đua xe ô tô mô hình tự chế

Giáo dục 09/07/2016 20:27

(Tổ Quốc) - Đây là giải “Cuộc đua xe ô tô mô hình tự chế” của sinh viên khoa Cơ khí động lực của Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng.

Lần đầu tiên  bộ môn ô tô nói riêng và ngành công nghệ kỹ thuật ô tô có một cuộc đua chính quy dành cho sinh viên được tổ chức tại TP.HCM.

Cuộc thi đã thu hút hơn 40 đội đăng ký dự thi. 12 đội thi đã trải qua 14 trận đấu để dành cúp vô địch chung cuộc. Đây là những đội xuất sắc nhất được ban tổ chức chọn ra từ 22 đội ở vòng sơ loại và từ 40 đội đăng ký ban đầu. Mỗi đội có năm sinh viên và các đội đến từ nhiều khoa khác nhau trong trường.

Niềm vui của đội vô địch khi nhận giải thưởng. Ảnh nguồn: vietnamnet.vn.

Giải nhất đã thuộc về đội CĐNÔTÔ14B với thời gian 42 giây trên quãng đường 76 m của khoa Cơ khí động lực gồm các sinh viên Thân Cao Trí, Lâm Trần Tuấn Tuấn Vũ, Nguyễn Hoàng Bân, Trần Lê Anh Vương và Tô Đình Thắng.

Các ô tô mô hình này do sinh viên của trường chế tạo, được chạy bằng động cơ xăng và điều khiển từ xa bằng điện thông qua sóng RF hoặc Bluetooth.

Cuộc đua xe ô tô mô hình tự chế do Khoa Cơ khí động lực kết hợp với Đoàn Thanh niên Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng tổ chức. Đây là cơ hội để các em được áp dụng các kiến thức lý thuyết tổng hợp ra “sân chơi” thực tế , học hỏi và rèn luyện các kỹ năng làm việc nhóm.

Dưới đây là một số hình ảnh của cuộc thi:

Những ô tô mô hình do chính sinh viên các đội tự sáng tạo và lắp ráp. Ảnh nguồn: plo.vn.

 Tuấn Minh (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ