• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sơ tán hơn 1.000 học sinh vì cháy lớn sát trường tiểu học

Thời sự 20/08/2009 09:28

9h sáng nay, hơn 1.000 học sinh trường tiểu học Chu Văn An (phường 26, quận Bình Thạnh, TPHCM) phải di dời khẩn cấp ra khỏi khu vực nguy hiểm khi nhà trường phát hiện một cột khói bốc cao từ phía sau trường..

9h sáng nay, hơn 1.000 học sinh trường tiểu học Chu Văn An (phường 26, quận Bình Thạnh, TPHCM) phải di dời khẩn cấp ra khỏi khu vực nguy hiểm khi nhà trường phát hiện một cột khói bốc cao từ phía sau trường.

Sau bức tường của trường tiểu học, 9 căn nhà cấp 4 đang chìm trong biển lửa.

Tại hiện trường, hơn 1.000 học sinh đã được di dời ra khỏi khu vực nguy hiểm nhốn nháo chờ người nhà đến đón. Hơn 60 cán bộ của trường tiểu học đã nhanh chóng di dời các học sinh ra khỏi trường chỉ trong vòng vài phút.



Nhiều học sinh hoảng loạn được bố mẹ đưa ra khỏi trường.

Phía sau trường, 3 xe chữa cháy của lực lượng Phòng Cảnh sát PCCC quận Bình Thạnh với hơn 30 cán bộ chiến sĩ đang triển khai theo nhiều hướng để tiếp cận ngọn lửa. Lúc này, một số người già ở trong khu vực các căn nhà bị hỏa hoạn chỉ kịp di dời vài vật dụng ra ngoài trước khi chúng bị cháy rụi.

Ngọn lửa liên tục lan ra diện rộng và táp vào phía bức tường của trường tiểu học Chu Văn An. Lực lượng chữa cháy nỗ lực dập lửa. Đến khoảng 11h10, ngọn lửa cơ bản được khống chế. Không có thiệt hại về người.
Hiện chưa xác định được nguyên nhân gây cháy

Khói bốc nghi ngút táp vào phía sau trường tiểu học. (Ảnh: Trung Kiên)

Bà Đặng Thị Quỳnh Như - Phó Chủ tịch phường 26, quận Bình Thạnh - cho biết: “Theo ghi nhận ban đầu có 9 căn nhà cấp 4, tạm bợ, mái lợp bằng tôn cùng tài sản bị thiêu rụi toàn bộ. Khu vực cháy này có 39 nhân khẩu sống ở đây. Diện tích cháy khoảng 320m2”.

Theo bà Như, khu vực này có khoảng 15 căn nhà cấp 4 chiếm dụng phần đất qui hoạch xây dựng công viên, trung tâm văn hóa của phường. Khu vực này đã có quyết định di dời giải tỏa từ lâu nhưng người dân vẫn chưa chịu đi.

Trước mắt lực lượng chuyên trách của phường phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành khắc phục sự cố sau đó mới tính đến chuyện hỗ trợ cho những hộ bị hỏa hoạn.

Đám cháy lớn được khống chế sau gần 3 tiếng đồng hồ. (Ảnh: Trung Kiên)

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được làm rõ.

Theo CAND

NỔI BẬT TRANG CHỦ