• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sơ tán khẩn vì máy bay bốc khói, hành khách “thương tích đầy mình”

Thế giới 20/07/2017 20:51

(Tổ Quốc) - Các hành khách đã bị thương trong quá trình được giải cứu khỏi máy bay của hãng Thomas Cook từ Ai Cập tới London sau khi khói bắt đầu bốc lên từ dưới ghế của hành khách.

Các hành khách đã bị thương trong quá trình được giải cứu khỏi máy bay của hãng Thomas Cook từ Ai Cập tới London sau khi khói bắt đầu bốc lên từ dưới ghế của hành khách.

Khi chuyến bay MT519 của hãng hàng không Anh Thomas Cook chuẩn bị cất cánh từ Hurghada trên bờ biển Biển Đỏ của Ai Cập tới Gatwick, London thì phát hiện khói bốc lên từ dưới ghế của hành khách. Vụ việc diễn ra vào lúc 1:40 sáng giờ địa phương ngày 19/7 và cầu trượt thoát hiểm đã được triển khai ngay lập tức để di tản hành khách.

Hành khách đã buộc phải di tản ngay trước khi máy bay chuẩn bị cất cánh. (Nguồn: video hiện trường/ Mirror)

Một  hành khách đã được đưa đến bệnh viện với chấn thương ở vai trong quá trình di tản và hai người khác được điều trị tại phòng khám sân bay - một người bị thương nhẹ và một người khác đã bị thương từ trước.

Thomas Cook nói rằng cuộc di tản này 251 hành khách và chín thành viên phi hành đoàn từ máy bay đã được "kiểm soát" .

Một phát ngôn viên của hãng hàng không này cho biết: "Chuyến bay MT519 tới London Gatwick đã tiến hành sơ tán một cách có kiểm soát trước khi cất cánh tại sân bay Hurghada sau khi phi hành đoàn báo cáo có mùi cháy và khói ở phía sau cabin."

"Tất cả 251 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn đã sơ tán máy bay bằng cách sử dụng các cầu trượt thoát hiểm khẩn cấp và được đưa tới tòa nhà đón khách.

"Sự an toàn của khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi và chúng tôi rất xin lỗi vì sự chậm trễ này."

Tuy nhiên, một số hành khách phàn nàn trên các phương tiện truyền thông xã hội, nói rằng nhiều người đã bị thương trong cuộc chạy đua đến lối ra.

Một người sử dụng Twitter, Wendy Derek, đã viết: "Đây không phải là một cuộc di tản có kiểm soát, đó là một trường hợp khẩn cấp và nhiều người bị thương.

Claire McIlroy nói thêm: "Gia đình của chị em bị mắc kẹt, anh rể bị thương trong quá trình sơ tán!"

Còn Fawwaz Khan nói: "Không vui vẻ chút nào! Điều gì đang xảy ra với chuyến đi của chị em tôi? Di tản, bị mắc kẹt, không có thông tin gì! "

Hãng hàng không này cho hay khói trên máy bay là do vấn đề cơ khí, tờ Daily Mail đưa tin.

Các hành khách đã được thu xếp chuyến bay về Anh trên một chiếc máy bay khác.

(Theo Telegraph)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ