• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sốc: tòa nhà 5 tầng Trung Quốc sụp đổ, trôi lềnh bềnh trên sông

Thế giới 11/07/2017 10:50

(Tổ Quốc) - Đoạn video ngắn ghi lại cảnh ngôi nhà bên bờ sông Ziqu, huyện Jomda, Tây Tạng, Trung Quốc bị nước lũ cuốn trôi.

Tình trạng mưa lũ kéo dài trong vài ngày qua đã gây thiệt hại nghiêm trọng đối với Trung Quốc. Tòa nhà cao tầng này bị lũ cuốn trôi trên sông Tây Tạng đã khiến nhiều người lo sợ trước sự tàn phá của thiên nhiên.
Ngôi nhà bên bờ sông Ziqu, huyện Jomda, Tây Tạng, Trung Quốcsụp đổ trước sự chứng kiến của nhiều người dân địa phương. Ảnh:RT
Theo China Weather Network, một ngôi nhà 5 tầng bên bờ sông Ziqu, huyện Jomda, Tây Tạng đã sạt lở và bị nước cuốn trôi nhanh chóng.

Đoạn video chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc ghi lại cảnh ngôi nhà bị rơi xuống sông gây nhiều chú ý. Nước lũ chảy xiết đã cuốn ngôi nhà xuống sông Ziqu, một nhánh nhỏ đổ vào sông Trường Giang - con sông dài nhất Trung Quốc. Tòa nhà này đã bị sạt lở, tuy nhiên, không có bất kỳ ai bị thương, đoạn video cho biết.

Các chuyên gia nhận định, nguyên nhân dẫn đến việc căn nhà bị trôi là do nước lũ đã gây lở phần móng trước, xói sâu vào bờ trước khi kéo cả căn nhà đổ sập. May mắn thay, tòan bộ người dân trong tòa nhà đã được di dời và không gây thiệt hại về người.

Người dân địa phương đã tỏ ra hoảng hốt khi chứng kiến cảnh tòa nhà sụp đổ và bị lũ cuốn trôi trên sông.

Người dân địa phương này đã phải trải qua tình hình tội tệ nhất của đợt mưa lớn diễn ra từ ngày 9/7. Trận mưa lớn này đã phá hủy khoảng 67 con đường ở vùng nông thôn, làm sập gãy 24 cây cầu và ảnh hưởng mạng lưới điện tại huyện Jomda, Tây Tạng.

Toàn cảnh tòa nhà bị sạt lở và trôi trên sông:

  

(Theo rt)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ