• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sơn Đoòng trên báo Anh: Chờ đợi 2 năm để lạc đến một hành tinh khác

Du lịch 24/08/2016 14:09

(Tổ Quốc) - Đại sứ Anh tại Việt Nam đã phải thốt lên: “Tôi như lạc đến một hành tinh khác” khi tận mắt nhìn thấy hang Sơn Đoòng.  

Trong một bài báo đăng ngày 23/8 trên tờ Telegraph của Anh, cây bút Hazel Plush đã miêu tả cảm giác choáng ngợp trước sự kỳ vỹ của Sơn Đoòng, hang động lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, Plush cũng cảm thán rằng, chiều cao tương đương một tòa nhà chọc trời 40 tầng của Sơn Đoòng cũng không là gì so với quy mô của danh sách du khách đăng ký được thám hiểm hang động này. Để có thể tận mắt nhìn thấy từng phiến đá của Sơn Đoòng, bạn sẽ phải đăng ký tên mình trong một danh sách có thời gian chờ đợi trung bình lên tới… 2 năm.

Điểm cao nhất của Sơn Đoòng có thể thích hợp cho một chiếc Boeing 747 bay qua (photo: ivivu)

Công ty du lịch mạo hiểu Oxalis (Me chua đất) là công ty duy nhất được UBND tình Quảng Bình cho phép tiến hành các tour thám hiểm hang Sơn Đoòng. Tuần trước, khi Oxalis chính thức mở bán chương trình tour Sơn Đoòng năm 2017, chỉ trong vòng 20 giờ, số lượng tour đã được bán hết sạch. Hàng năm, chỉ có chừng trên dưới 500 du khách được đặt chân vào kỳ quan hang động lớn nhất thế giới này. Năm 2017, theo Oxalis, con số này được mở rộng lên thành 640 người.

Trên Telegraph, Hazel Plush đã miêu tả khá chi tiết về hang Sơn Đoòng, về quãng đường ngầm dài đến 5 cây số, những cột măng đá cao tới 80m – lớn nhất trên thế giới và những giọt nước rơi xuống từ trên trần hang, trải qua hàng triệu năm đã tạo nên những viên ngọc trai có kích cỡ lớn bằng quả bóng chày.

Những cột măng đá có chiều cao lên tới 80m - lớn nhất trên thế giới (ảnh: telegraph)
Một dòng sông ngầm bên trong hang động, gợi liên tưởng đến những hình ảnh trong một bộ phim viễn tưởng (ảnh: Telegraph)

Để đến được với hang Sơn Đoòng, du khách phải “trèo đèo lội suối” xuyên qua rừng Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, di sản thế giới được công nhận bởi UNESCO và ghé thăm bản Đoòng - một bản nhỏ biệt lập của dân tộc Bru-vân Kiều, hiện chỉ có 40 người sinh sống.

Tháng 5 năm nay, ngài Đại sứ Anh tại Việt Nam Giles Lever đã có cơ hội tận mắt khám phá vẻ đẹp Sơn Đoòng và đã không thể không chia sẻ cảm giác “giống như lạc vào một hành tinh khác” của mình. “Mồ hôi, bùn đất, vết côn trùng cắn, sự ẩm ướt… - tất cả đều xứng đáng. Sự vĩ đại của hang động – cao 200m và rộng 175m – khiến bạn trở nên vô cùng nhỏ bé” - ngài Giles nhớ lại.  

Minh Đức (Theo Telegraph)

 

Từ khóa:

NỔI BẬT TRANG CHỦ