• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Sởn gai ốc” những bí mật bị giới phi công che giấu

Thế giới 20/07/2017 09:41

(Tổ Quốc) - Sau nhân viên sân bay và tiếp viên hàng không, phi công cũng là người nắm rõ những bí mật “khó nói” trong các chuyến bay.  

Dưới đây là những “bí mật” của họ có thể khiến bạn vô cùng bất ngờ khi biết đến.

Thời hạn chuyến bay thường bị “thổi phồng” để đến nơi “đúng giờ” ngay cả khi bay muộn.

Nếu một chuyến bay nào đó chỉ kéo dài trong vòng một giờ, thì nó sẽ thông báo lịch trình khoảng  1 giờ 15 phút để ngay cả khi bay muộn thì chuyến bay đó vẫn được coi là “đúng giờ”.

Đồ ăn của phi công không giống như hành khách

 Đồ ăn của phi công không giống như hành khách (nguồn: business insider)

Một phi công tên Hari Sanil chia sẻ: “Tiếp viên hàng không đưa cho chúng tôi những suất ăn đặc biệt, để khi thức ăn hàng không có vấn đề thì chúng tôi cũng sẽ không mắc bệnh”.

Nước ở trên máy bay có thể bị ô nhiễm

Theo một nghiên cứu, 1/8 máy bay không đạt tiêu chuẩn về nước sạch. Một nguồn thông tin đáng tin cậy cho biết, nguyên nhân là cổng thoát nước ở nhà vệ sinh và cổng cung cấp nước uống ở gần nhau, do đó có thể gây ô nhiễm chéo khi phục vụ cùng một lúc. Đây là lý do tại sao các tiếp viên hàng không không bao giờ uống cà phê hay trà trên máy bay.

Mặt nạ oxy chỉ phát huy tác dụng trong 15 phút

 Mặt nạ oxy chỉ phát huy tác dụng trong 15 phút (nguồn: business insider)

Mười lăm phút chỉ đủ thời gian cho phi công hạ thấp độ cao của máy bay để hành khách có thể hít thở bình thường.

Phi công có thể “nói giảm nói tránh” bất cứ vấn đề nào

Họ sẽ không bao giờ nói với hành khách rằng “tầm nhìn bằng không”, mà chỉ cho biết phía trước có một chút sương mù.  Còn lý do trì hoãn vì “vấn đề kỹ thuật” có thể nghĩa là thứ gì đó đã bị hỏng. Họ không nói dối mà chỉ muốn các hành khách bình tĩnh hơn.

Máy bay thường xuyên bị sét đánh

Mọi máy bay đều bị sét đánh ít nhất một lần trong năm, nhưng chúng đã được sửa chữa kịp thời để đề phòng điều đó.

Một vài phi công mang theo súng

Một người dùng trên trang Quora cho biết : “Một vài phi công trong chương trình Federal Flight Deck Officer có thể mang súng vào buồng lái. Rất nhiều nghi thức được đề ra để đảm bảo rằng việc huấn luyện, che giấu và sử dụng súng đạt chuẩn”.

(Federal Flight Deck Officer (FFDO) là chương trình được điều hành bởi Federal Air Marshal Service nhằm cho phép các phi công của các chuyến bay thương mại mang theo súng vào buồng lái để chống lại hoạt động khủng bố.)

Phi công có thể ngủ trong buồng lái

Ngày nay nhiều tính năng đã được tự động hóa, vì vậy, phi công phụ có thể dễ dàng thực hiện việc cất cánh, hạ cánh và ngủ giữa chuyến bay.

(Theo Business Insider)

 

Hoàng Thảo

NỔI BẬT TRANG CHỦ