• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Sóng ngầm” biển Azov: Không lực Ukraine sẵn sàng “đối chiến” Nga?

Thế giới 14/08/2018 10:58

(Tổ Quốc) - Sử dụng không quân là con đường duy nhất để Ukraine đối phó với lực lượng Nga trên biển Azov, theo hãng thông tấn Ukraine Unian.

Không quân Ukraine đang sẵn sàng chống lại sự gia tăng hiện diện của Nga, khi các máy bay trực thăng tấn công Mi-24 và máy bay tấn công Sukhoi Su-25 của Ukraine tham gia tập trận và chỉ bay cách bãi biển có du khách bên bờ Azov vài chục mét.

"[Điều này là cần thiết] để không ngừng nâng cao kỹ năng của phi hành đoàn chống lại lực lượng không quân của đối phương và duy trì khả năng để tấn công các mục tiêu nhất định", Unian dẫn lời Serhiy Yalushev- một thành viên của lực lượng vũ trang Ukraine nói với Đài tự do Ukraine.

Hải quân Nga duy trì sự hiện diện đông đảo trên biển Azov trong những tháng gần đây. (Nguồn: RFR/RL)

Tuy nhiên, các thành viên của Không quân Ukraine thừa nhận, lý do cho những hoạt động như vậy không chỉ là duy trì kĩ năng của họ.

"Những cuộc tập trận thường xuyên được tổ chức để đối phó với khủng hoảng ở Biển Azov. Đây là sự đánh giá về khả năng sẵn sàng của không quân trong cách xử lý các nhiệm vụ bất ngờ trong quá trình nhắm tới các mục tiêu trên đất liền và trên biển", Muhammad Bulanbayev – một quan chức cấp cao trong cơ quan hàng không quân đội Ukraine cho hay.

Quân đội Ukraine cáo buộc cuộc khủng hoảng tại Azov là do Nga gây ra khi đã phong tỏa các cảng của Kiev ở khu vực này. "Hiện tại, con đường trên không là cách duy nhất có thể chống lại người Nga trên biển", Chủ tịch một ủy ban thuộc Trung tâm Quân sự UkraineTaras Chmut nói. Tuy nhiên, việc huấn luyện phi hành đoàn trong lực lượng Ukraine không chỉ giới hạn trong vấn đề Azov. Địa lý của các cuộc tập trận rộng hơn nhiều.

Theo UNIAN đăng tải trước đó, Thứ trưởng Ukraine về các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng và luân chuyển nhân sự nội bộ George Tuka cho biết, việc sử dụng vũ lực để giải quyết vấn đề di chuyển trên biển Azov của Ukraine là một trong những kịch bản có thể xảy ra.

Trong một động thái khác, Bộ Tư lệnh Hải quân Ukraine đã tiết lộ chiến lược về phát triển Hải quân Ukraine cho đến năm 2035, trong đó dự tính về các biện pháp chống lại sự gia tăng hiện diện của Nga.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ