(Tổ Quốc) - Hôm 18/10, một loạt cửa hàng của Starbucks - thương hiệu đồ uống từ Mỹ gia nhập vào thị trường Việt Nam - đã thông báo đóng cửa do bị ô nhiễm nguồn nước.
Cụ thể, có khoảng 4 cửa hàng (trên tổng số 15 cửa hàng Starbucks tại Hà Nội) tại phía Tây Hà Nội đã thông báo đóng cửa. Các cửa hàng này có địa điểm tại Nguyễn Tuân (Cầu Giấy), Season Avenue (Hà Đông), IPH, Duy Tân (Cầu Giấy)...
Nguyên nhân khiến các cửa hàng này tạm thời đóng cửa là do đang bị cắt nước luân phiên liên quan đến sự cố nhiễm dầu nguồn nước sông Đà. Một số quán cà phê tại khu vực Nguyễn Thị Định hiện cũng đang hoạt động cầm chừng.
(Nguồn: Trí thức trẻ)
Starbucks chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 2/2013 với cửa hàng đầu tiên khai trương tại TP. HCM, đến nay thương hiệu cà phê hàng đầu thế giới này đã có 34 cửa hàng tại TP. HCM, Hà Nội và Hải Phòng.
Tháng 2 năm 2018, Starbucks đánh dấu 5 năm có mặt tại thị trường Việt Nam. Nhân sự kiện này, hãng cà phê Mỹ cũng thông báo sẽ mở cửa hàng đầu tiên tại Đà Nẵng vào ngày 3/2/2018.
So với giá thuê mặt bằng đang ngày một tăng ở Việt Nam, đặc biệt là ở các trung tâm như Hà Nội, TP. HCM, sự bành trướng của thương hiệu lớn này rất đáng nể.
Đồ uống của Starbucks luôn có mức giá trong nhóm cao nhất tại Việt Nam, phổ biến từ 85.000 đến trên 100.000 đồng mỗi ly...