• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Sự thật” ngọn lửa thiêu rụi chợ Gạo (Hưng Yên) bắt nguồn từ đâu?

Thời sự 27/07/2018 07:22

(Tổ Quốc) - Tiểu thương tiết lộ nơi bắt nguồn của ngọn lửa quái ác khiến phút chốc chợ Gạo đã thành tro.

 

Vụ hỏa hoạn kinh hoàng đêm 25/7 thiêu rụi chợ Gạo (phường An Tảo, TP Hưng Yên) đã đẩy hàng chục tiểu thương rơi vào cảnh điêu đứng, bất lực khi sau một đêm, các gian hàng trị giá hàng tỷ bỗng dưng cháy rụi thành tro.

Nhiều tiểu thương rất bức xúc cho biết, gian bếp ăn của công ty nhựa đã đặt sát vách chợ Gạo, nhiều lần  ngửi thấy mùi khét lẹt tỏa ra từ phía công ty, tiềm tàng nguy cơ cháy nổ rất lớn. Tuy nhiên, nó đã tồn tại nhiều năm, tiểu thương cũng đã ý kiến nhiều lần nhưng không thấy chính quyền yêu cầu di dời. 

Theo ông Nguyễn Hữu Bất, Trưởng ca trực chợ Gạo, người phát hiện đầu tiên vụ cháy cũng xác nhận đám cháy đỏ bốc lên từ vị trí cổng số 3, sát với bếp ăn của công ty nhựa. Việc bếp ăn của công ty nhựa đặt sát khu bán quần áo diễn ra trong thời gian dài, biết là tiềm ẩn tai họa nhưng do không thuộc quản lý của chợ nên ông chỉ nhắc nhở bà con tiểu thương cảnh giác. 

Theo các tiểu thương, nguyên nhân ngọn lửa thiêu rụi chợ Gạo là do bắt nguồn từ bếp ăn của công ty Nhựa ngay sát vách chợ. Nguồn: ANTĐ.

Theo các nhân chứng, ngọn lửa bốc ra từ bếp ăn của công ty nhựa sát chợ rồi lan sang các gian hàng quần áo nên càng dễ lây lan, bùng phát dữ dội. Chỉ trong "tích tắc", ngọn lửa đã bao trùm một góc chợ rồi cứ thế cháy lan rộng ra. 

Còn thêm một nguyên nhân dẫn đến cháy được người dân ở phường An Tảo cho biết là các lối ra vào khu chợ rất chật chội, có mái tôn đóng rất thấp chỉ lọt được xe máy, xe đạp nên việc tiếp cận của xe cứu hỏa vào sâu hiện trường vụ cháy bị cản trở. 

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC, Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, vụ hỏa hoạn đang được các đơn vị chức năng vào cuộc điều tra, làm rõ. 

Vụ cháy không gây thiệt hại về người song đã thiêu rụi 126 ki-ốt bán hàng quần áo, 85 sạp hàng bán rau củ quả.

Phùng Nguyên (t/h)

Phùng Nguyên

NỔI BẬT TRANG CHỦ