• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sự thuận tiện cho khách hàng không may bị tổn thất

Kinh tế 23/09/2016 10:55

(Tổ Quốc) - Theo quy trình giải quyết bồi thường bảo hiểm xe cơ giới, tất cả các vụ tổn thất từ 10 triệu đồng trở lên bắt buộc phải có đầy đủ xác nhận của các cơ quan công an tại nơi diễn ra tổn thất. Nếu không có văn bản xác nhận này thì doanh nghiệp bảo hiểm có thể từ chối giải quyết bồi thường cho khách hàng. Mức áp dụng như hiện nay đang gây ra khá nhiều bất tiện cho khách hàng. 

 Sự thuận tiện rất lớn cho khách hàng khi không may bị tổn thất.

Anh Nguyễn Quang Hưng – nhân viên một công ty tại Quận Đống Đa cho biết, anh đang “dở khóc dở cười” với bộ hồ sơ yêu cầu bồi thường do vướng mắc liên quan đến các giấy tờ hồ sơ công an. Cách đây 1 tháng, xe anh khi lùi vào gara không may quệt phải cột đèn nên móp toàn bộ góc đèn bên phải. Bảo hiểm ước tính thiệt hại tầm khoảng 15 triệu. Để được thanh toán số tiền bồi thường này, công ty bảo hiểm yêu cầu ảnh phải bổ sung thêm xác nhận của công an phường về sự cố. Anh Hưng đã phải đi lại không dưới 5 lần đến cơ quan công an phường để khai báo, làm các thủ tục cần thiết mà vẫn chưa được xác nhận của cơ quan này. Nản với thủ tục hành chính, thậm chí anh đã nghĩ đến phương án tự bỏ tiền túi để sửa chữa xe, nếu như các thủ tục lấy xác nhận  của cơ quan chức năng tiếp tục mất nhiều thời gian như hiện tại.

Khó khăn mà anh Nguyễn Quang Hưng gặp phải là vấn đề chung của rất nhiều khách hàng khi phải làm thủ tục yêu cầu hồ sơ bồi thường bảo hiểm. Những quy trình, quy định chồng chéo của nhiều cơ quan quản lý đang khiến cho khách hàng  rơi vào tình trạng “đi không được, ở không xong”. Nếu không lấy được xác nhận thì không được thanh toán báo hiểm, mà để lấy được giấy xác nhận đó thì tốn không biết bao nhiêu thời gian khai báo, giải trình, xác minh.

Nhằm hạn chế những thủ tục này cho khách hàng, Tổng công ty PTI đã mạnh dạn mở rộng hạn mức yêu cầu hồ sơ công an lên mức 30 triệu đồng – cao gấp 3 lần mức mà thị trường đang áp dụng.  Điều này đồng nghĩa với việc, với những tổn thất nhỏ hơn 30 triệu đồng mà không liên quan đến người thứ 3 thì khách hàng của PTI chỉ cần thông báo lên tổng đài hỗ trợ và điền đẩy đủ các thông tin trong giấy yêu cầu bồi thường là đã được PTI thanh toán toàn bộ tiền sửa chữa. Đây được kỳ vọng sẽ thêm lại sự thuận tiện rất lớn cho khách hàng khi không may bị tổn thất.

Hoàng Mỹ

NỔI BẬT TRANG CHỦ