• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sun Group ra mắt Hội đồng điều hành Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời

Văn hoá 20/09/2017 23:23

(Tổ Quốc) -Chiều 20/9, tại Hà Nội, Sun Group đã công bố ra mắt Hội đồng điều hành Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời. Đồng thời cho hay, sẽ xây dựng một nhà hát cho dàn nhạc biểu diễn tại Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội.

“Nhà hát con sò” của Việt Nam

Sun Symphony Orchestra (SSO)- dàn nhạc giao hưởng Mặt Trời là dàn nhạc giao hưởng tư nhân được bảo trợ bởi Tập đoàn Sun Group với mong muốn hướng đến một dàn nhạc tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam, hiện thực hóa khát vọng mang âm nhạc hàn lâm đến gần hơn với công chúng, đồng thời thu hút những tài năng âm nhạc cổ điển nước nhà, đưa nghệ thuật biểu diễn nhạc cổ điển Việt Nam hội nhập thế giới.

Theo bà Nguyễn Thị Quỳnh Anh, thành viên Hội đồng điều hành, Tổng Giám đốc SSO chia sẻ, “chúng tôi là những kẻ ngoại đạo bước chân vào thánh đường nghệ thuật âm nhạc hàn lâm nhưng bằng sự đam mê với nhạc cổ điển, chúng tôi hy vọng sẽ thể hiện và thực hiện được ước mơ của mình”.

Hội đồng điều hành Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời.

Đồng thời hy vọng mang lại những thăng hoa cho các nghệ sĩ, nhạc sĩ chơi nhạc cổ điển, để họ sống trọn với nghề, với đam mê với chất lượng nghệ thuật tốt nhất, không phải lo toan “cơm, áo, gạo, tiền”.

Theo ông Đặng Minh Trường, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun Group cho hay, tập đoàn sẽ đầu tư xây dựng một nhà hát Opera, hiện đã mời được kiến trúc sư nổi tiếng của Ý để thiết kế cho nhà hát.

Ông Đặng Minh Trường, Tổng Giám đốc Sun Group.

“Chúng tôi đã thống nhất được với UBND TP Hà Nội về địa điểm xây dựng nhà hát tại Quảng An, Tây Hồ. Hy vọng với đẳng cấp của kiến trúc sư, hy vọng nhà hát sẽ trở thành một biểu tượng văn hóa, kiến trúc, một điểm đến văn hóa khi nhắc tới Hà Nội giống như nhà hát con sò của người Úc…”- ông Trường cho biết.

Được biết, Hội đồng nghệ thuật gồm 5 nghệ sỹ dày dặn kinh  nghiệm đến từ các dàn nhạc nổi tiếng thế giới: Giám đốc âm nhạc, nhạc trưởng của SSO là ông Olivier Fabrice Ochanine – người từng dẫn dắt dàn nhạc giao hưởng quốc gia Singapore.

MC Vũ Anh Tuấn làm Giám đốc điều hành SSO 

Tới đây vào ngày 19-22/10 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, SSO sẽ tổ chức thi tuyển công khai các thành viên cho dàn nhạc.

Việc tuyển chọn sẽ ưu tiên hàng đầu cho các nghệ sĩ Việt Nam, sau đó sẽ tuyển chọn các nghệ sĩ đến từ nước ngoài.

MC Anh Tuấn làm Giám đốc Điều hành SSO.

Tại buổi lễ, anh Vũ Anh Tuấn, Giám đốc Điều hành dàn nhạc xúc động chia sẻ, là người từng học và chơi nhạc cổ điển nhưng đã phải rẽ sang con đường làm truyền hình, nhưng giờ đây, anh đã được trở lại với nghề.

“Khi tôi chuyển hướng công việc, bố tôi đã rất buồn, hơn 20 năm, giờ con xin phép bố được quay trở lại với nghề và hy vọng bố tự hào về con”- ngay tại buổi họp báo, Giám đốc Điều hành Vũ Anh Tuấn đã rất xúc động gửi điều này đến người cha đang ngồi dưới khán phòng.

Anh Vũ Anh Tuấn cũng cho biết: “Tôi hy vọng dàn nhạc sẽ đón nhận nhiều nghệ sĩ gốc Việt hiện đang hoạt động nghệ thuật ở nước  ngoài về Việt Nam tham gia dàn nhạc”.

Anh cũng cho hay, mặc dù hoạt động với tư cách Giám đốc Điều hành nhưng khi có thời gian, anh sẽ quay trở lại tập đàn và cũng sẽ tham gia thi tuyển, nếu trúng, Vũ Anh Tuấn sẽ trình diễn trong bè cello của Dàn nhạc giao hưởng Mặt Trời!

Các thành viên đầu tiên của Dàn nhạc giao hưởng Mặt Trời sẽ bắt đầu tập luyện tại Nhà hát Lớn Hà Nội ngay sau khi chính thức gia nhập. Trong tương lai, các hoạt động của SSO sẽ gắn liền với sự ra đời của nhà hát Opera với hệ thống cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn một nhà hát dành cho dàn nhạc giao hưởng và những buổi hòa nhạc quốc tế.

“SSO sẽ khác biệt ngay từ cách chúng tôi chiêu mộ nhân tài. Bất cứ nghệ sỹ nhạc cổ điển nào có đam mê và mong ước được toàn tâm làm nghề, được phát triển, tỏa sáng trong nền âm nhạc hàn lâm, dù là nghệ sỹ trong nước hay quốc tế đều có thể trở thành thành viên của SSO”- Giám đốc Vũ Anh Tuấn cho biết./.


Thái Tùng

NỔI BẬT TRANG CHỦ