• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Sửng sốt” bằng chứng Triều Tiên sẵn sàng thử tên lửa mới

Thế giới 12/08/2017 13:39

(Tổ Quốc) - Các bức ảnh vệ tinh gần đây cho thấy Triều Tiên có thể chuẩn bị thử nghiệm tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm.  

Các bức ảnh vệ tinh gần đây cho thấy Triều Tiên có thể chuẩn bị thử nghiệm tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm, một chuyên gia về quân sự Triều Tiên ngày 11/8 cho hay.

Joseph Bermudez, một chuyên gia về vấn đề quốc phòng và thông tin tình báo Triều Tiên, đã đăng những bức ảnh trên blog 38 North của Viện Hoa Kỳ - Hàn Quốc thuộc Đại học Johns Hopkins  - điều cho thấy nhiều động thái chuẩn bị cho một cuộc thử nghiệm tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm (SLBM).

"Hình ảnh vệ tinh thương mại gần đây cho thấy một số diễn biến – báo hiệu Triều Tiên có thể đang đẩy nhanh việc phát triển lực lượng hạt nhân trên biển", ông nói.

Triều Tiên có thể đang chuẩn bị thử tên lửa từ tàu ngầm. (Nguồn: Japan Times)

Hoạt động của tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo lớp  SINPO tại nhà máy đóng tàu hải quân Mayang-do và căn cứ tàu ngầm, theo chuyên gia này, chứng tỏ "Triều Tiên có thể đang chuẩn bị cho một loạt thử nghiệm mới " trên biển ", bao gồm việc tiến hành điều chỉnh hoặc nâng cấp hệ thống phóng từ tàu ngầm, hoặc đang phát triển một phiên bản tiên tiến hơn của Pukguksong-1 ".

Pukguksong-1 là SLBM lần đầu tiên được thử nghiệm thành công vào ngày 24/8/2016.

Tên lửa này đã bay được 500 km về phía Nhật Bản, nhà lãnh đạo Kim Jong-Un cho biết và nói rằng lục địa Mỹ nằm trong tầm ngắm của một tàu ngầm nước này tại Thái Bình Dương.

Bermudez cho biết, sự chuẩn bị tại tàu ngầm này trong những tuần gần đây phù hợp với những gì xảy ra trước đó với các cuộc thử nghiệm trước.

Động thái chuẩn bị này diễn ra trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa Hoa Kỳ và Triều Tiên về chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này.

Một hệ thống SLBM đã được chứng minh sẽ tăng cường năng lực tấn công hạt nhân của Triều Tiên lên một tầm cao mới, cho phép nước này triển khai hoả lực vượt ra ngoài bán đảo Triều Tiên và nắm giữ được khả năng thực hiện đòn đáp trả thứ hai trong trường hợp các căn cứ quân sự của nước này bị tấn công.

(Theo AFP) 

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ