• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Syria đối chiến trực diện hỏa lực tên lửa Israel?

Thế giới 09/01/2018 21:59

(Tổ Quốc) - Israel đã tấn công vào các mục tiêu gần thủ đô Damacus, Syria bằng máy bay phản lực và tên lửa đất đối đất vào đầu ngày 9/1.

Theo các phương tiện truyền thông quốc gia Syria, quân đội Syria đã thông tin rằng Israel đã tấn công vào các mục tiêu gần thủ đô nước này bằng máy bay phản lực và tên lửa đất đối đất vào đầu ngày 9/1 và  gây ra nhiều thiệt hại.

Các tên lửa của Israel đã nhắm mục tiêu vào các khu vực quân sự ở Qutifah gần thủ đô Damascus, theo hãng tin SANA.

Nhiều hãng tin Syria thông tin về các vụ tấn công từ Israel.

Syria đã đáp trả, theo tuyên bố trên, rằng hệ thống phòng không của họ đã bắn trúng một chiếc máy bay của Israel và đánh chặn được một số tên lửa được phóng lên từ phía Israel.

Bộ Tư lệnh Lục quân và Lực lượng Vũ trang Syria cho hay, hệ thống quốc phòng của Syria đã đáp trả ba vụ tấn công tên lửa của Israel nhắm vào các vị trí quân sự ở khu vực Al-Qutayfah, phía bắc Damascus.

Syria đã cảnh báo phía Israel về những rủi ro gây ra bởi các cuộc tấn công như vậy, SANA cho hay.

Chưa có báo cáo nào về thương vong. Quân đội Israel đã từ chối bình luận về vụ việc.

Đây không phải là lần đầu tiên Tel-Aviv thực hiện một cuộc tấn công khi trước đó không có sự leo thang nào vào nước láng giềng Syria, theo Sputnik. Tháng 9/ 2017, Israel đã tấn công các vị trí của quân đội Syria ở tỉnh Hama, gần thành phố Masjaf, khiến hai người thiệt mạng.

Vào tháng 10/2017, máy bay chiến đấu của Không lực Israel đã phá hủy một chiếc máy bay phòng không của Syria chỉ cách Damascus 50 km.

(Theo Sputnik)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ