• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Syria: Mời khách đến tắm biển giữa thời chiến loạn

Du lịch 05/09/2016 20:58

(Tổ Quốc) - Du khách đến Syria vẫn có thể tận hưởng một kỳ nghỉ yên bình cho dù chỉ cách làn đạn chưa đầy 100km.  

Cơ quan du lịch Syria đang đứng trước một nhiệm vụ marketing vô cùng khó khăn: chào mời khách du lịch đến nghỉ dưỡng và tiêu tiền tại Syria - một quốc gia đang trải qua cuộc nội chiến kéo dài hơn 5 năm, cướp đi hơn 1 triệu mạng người và mở ra một cuộc khủng hoảng người tị nạn nghiêm trọng nhất trên thế giới kể từ Thế chiến thứ Hai.

Tuy nhiên, thực tế đáng sợ có vẻ như không làm Bộ Du lịch Syria chùn bước khi vừa tung ra một video quảng cáo về thành phố ven biển Tartus nổi tiếng của đất nước này.

Nằm bên bờ Địa Trung Hải, Tartus dường như là một địa điểm lý tưởng cho những chuyến nghỉ dưỡng cuối tuần. Trong đoạn video dài 2 phút, Tartus hiện lên đầy quyến rũ với nắng vàng, cát trắng, biển xanh. Những hàng cọ cao vút, dãy dù che nắng lấp ló và một vài người lướt sóng xa xa… càng khiến nơi đây giống như một thiên đường yên bình.

Tartus là thành phố cảng lớn thứ hai tại Syria (ảnh: wikipedia)

Tuy nhiên, những gì ở Tartus khác xa với phần còn lại của Syria, nơi khói đạn, sự chết chóc xảy ra như cơm bữa hàng ngày và hy vọng vào tương lai là một trong những thứ xa xỉ nhất. Bản thân thành phố biển này cũng đã trải qua một trận đánh bom tàn khốc vào hồi tháng 5, và khoảng cách từ đây đến Homs, nơi giao tranh giữa quân đội chính phủ và lực lượng chống đối vẫn đang diễn ra ác liệt, chỉ vỏn vẹn chưa đầy 100km.

Trước khi nội chiến xảy ra vào năm 2011, ngành công nghiệp du lịch của Syria khá phát triển nhờ một loạt các di sản thế giới giúp thu hút lượng lớn khách du lịch từ khắp nơi đổ về. Tuy nhiên, dưới sự tàn phá của chiến tranh, nhiều di tích nằm trong danh sách được UNESCO công nhận đã bị phá hủy hoàn toàn hoặc hư hỏng nghiêm trọng.

Theo Telegraph

 

Minh Đức

Từ khóa:

NỔI BẬT TRANG CHỦ