• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Syria: Mỹ tạo “vỏ bọc” bằng việc phủ nhận Nga?

Thế giới 08/10/2017 14:25

(Tổ Quốc) - Chính trị gia Nga phân tích động cơ sau tuyên bố của Washington về vai trò của Nga và Syria trong cuộc chiến chống IS.  

 Mỹ không tin rằng liên minh Syria - Nga có thể tiêu diệt hoàn toàn IS tại Syria

Hãng tin Sputnik dẫn lời Phó Chủ tịch thứ nhất của Uỷ ban về Quốc phòng và An ninh, Thượng viện Nga, Frants Klintsevich cho biết, những tuyên bố của nước Mỹ rằng, Chính phủ Syria và không lực Nga không có khả năng tiêu diệt hoàn toàn IS - đang che giấu những mục đích thực sự của Mỹ tại Syria.

“Đó là một vỏ bọc cho những hành động mà nước Mỹ đang tiến hành ngày hôm nay tại Syria và Iraq…, tạo ra tất cả các điều kiện để IS tiếp tục phát triển,” ông Klintsevich nói với kênh RT hôm thứ Bảy (07/10).

Theo ông, Washington đang cố gắng ngăn cản một nền hoà bình tại Syria nhưng không thành công. “Trong tình huống này, không thể thay đổi được bất kỳ điều gì: những kẻ khủng bố sẽ bị quét sạch, Tổng thống Assad không nghi ngờ gì, sẽ thiết lập được trật tự” với sự hỗ trợ từ phía Nga.

Chính trị gia người Nga cáo buộc, nước Mỹ đang thi hành một chính sách “hai mặt”.

“Các lực lượng vũ trang Syria bắt đầu kích hoạt chiến dịch trong khu vực triển khai quân của al-Nusra Front và IS trên lãnh thổ Syria, họ [nước Mỹ] sử dụng tên lửa để ngăn cản người Syria đến gần căn cứ của mình, trong khi các tay súng lại có thể di chuyển tuỳ thích,” ông Klintsevich nói.  

Hôm thứ Sáu (06/10), phát ngôn viên Lầu Năm góc Eric Pahon nói, Bộ Quốc phòng Mỹ không cho rằng những nỗ lực chung của quân đội Syria và lực lượng không quân Nga có thể hoàn toàn tiêu diệt IS.

(Theo Sputnik)

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ