• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tái đổ bộ không kích Libya, Mỹ tận diệt IS

Thế giới 29/09/2017 09:24

(Tổ Quốc) - Quân đội Mỹ đã tiến hành thêm nhiều cuộc không kích chống lại nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Libya.

Quân đội Mỹ đã tiến hành thêm nhiều cuộc không kích chống lại nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Libya, giết chết được một số tay súng, Bộ chỉ huy châu Phi của Mỹ (AFRICOM) ngày 28/9 cho biết.

Các cuộc không kích đã diễn ra ngày 26/9 tại khu vực cách khoảng 160 km về phía đông nam thành phố Địa Trung Hải Sirte, theo AFRICOM.

Các cuộc không kích của Mỹ diễn ra cách khoảng 160 km về phía đông nam thành phố Sirte.

Ngày 24/9, Lầu Năm Góc đã tuyên bố về các cuộc không kích đầu tiên của họ tại Libya kể từ khi Tổng thống Donald Trump lên nắm quyền vào tháng 1.

Trước đó, các cuộc không kích cuối cùng của Mỹ tại đây cũng đã được tiến hành vào đầu tháng 1 dưới thời Tổng thống Barack Obama, nhắm mục tiêu vào hai khu vực đóng quân của IS, nơi các chiến binh bị nghi ngờ xúc tiến lập kế hoạch hoạt động ở châu Âu.

IS "và Al-Qaeda đã lợi dụng những khu vực không được kiểm soát tại Libya để thiết lập các doanh trại nhằm lên kế hoạch, truyền bá tư tưởng cực đoan, và chỉ đạo các cuộc tấn công khủng bố, tuyển mộ lực lượng và tạo điều kiện cho sự di chuyển của các tay súng khủng bố nước ngoài,cũng như huy động và vận chuyển tài chính để hỗ trợ hoạt động của chúng", AFRICOM ngày 28/9 cho hay.

Lybia đã bị sa lầy trong hỗn loạn và xung đột kể từ lực lượng nổi dậy lật đổ Muammar Gaddafi vào năm 2011. Sự hỗn loạn ở Libya đã mở đường cho các tay súng Nhà nước Hồi giáo (IS) và nạn buôn người phát triển mạnh. Nước này cũng đang là điểm trung chuyển chính trong hành trình những người tị nạn băng qua Địa Trung Hải để đến châu Âu.

(Theo AFP)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ