• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tai nạn tàu New Jersey: Rối loạn và tang tóc

Thế giới 30/09/2016 06:16

(Tổ Quốc) - Ít nhất hơn 100 người thương vong khi một đoàn tàu bị trật bánh và lao vào ga Hoboken, New Jersey vào đúng giờ cao điểm sáng ngày 29/9.  

Thống đốc New Jersey Chris Christie nói với CNN rằng người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn trên. Tuy nhiên, MSNBC lại cho biết có 3 trường hợp tử vong, dẫn lời Văn phòng xét nghiệm y tế của khu vực ở Newark và Trung tâm Y tế thành phố Jersey. Reuters chưa xác nhận được số lượng chính thức về trường hợp tử vong.

Hiện trường vụ tai nạn. (Nguồn: Reuters)

Nhiều hành khách đã bị mắc kẹt trong các đống đổ nát tại ga tàu khi các toa tàu đổ về hướng phòng chờ nhà ga, nhân chứng và các quan chức cho biết. Tuy nhiên, họ đã được giải cứu ngay sau đó.

Nhân viên New Jersey Transit Michael Larson nói chuyện với các phóng viên bên ngoài đã thấy sự hoảng loạn và “đẫm máu” của một trong những hành khách bị thương tại đầu gối. "Thật khó tin. Tôi không nghĩ được nguyên nhân gì gây ra thảm hoạ này", Larson nói. "Toàn bộ mái nhà đã bị sụp."

Reuters đã trích lời những bà Linda Albelli, 62 tuổi có mặt tại nhà ga lúc xảy ra tai nạn cho biết, đoàn tàu có khoảng năm hoặc sáu toa và không đầy đủ vì nhiều hành khách đã xuống tàu tại Secaucus. Jaimie Weatherhead-Saul, một hành khách trên tàu cho biết, những người ngồi trước mặt anh bị thương nặng.

Fox News cho biết một kỹ sư, hoặc là người lái tàu đã được giải thoát khỏi khoang đầu tàu.

Ga Hoboken một trong những nơi đông đúc nhất trong các khu vực đô thị tại New York – nơi được nhiều hành khách từ New Jersey và xa hơn lựa chọn là điểm đến để vào Manhattan.

Xuất phát từ Thung lũng Spring, huyến tàu trên đang trên đường ray Thung lũng Pascack, và chuẩn bị đi qua hạt Bắc Bergen.

Cục Đường sắt Liên bang cho biết các nhà điều tra đã trên đường tới hiện trường. Ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ cũng cho biết sẽ triển khai một đội ngũ lớn để điều tra sự cố này. Nguyên nhân thảm hoạ này còn chưa rõ ràng nhưng Thống đốc Christie đã nói với CNN rằng không có bằng chứng cho thấy đây không phải là tai nạn.

(Theo Reuters)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ