• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tại sao gần 4.000 nhân sự quân đội Mỹ lại đổ bộ vào Thái Lan?

Thế giới 14/02/2017 09:13

(Tổ Quốc) - Một trong những sự kiện quân sự đa quốc gia lớn nhất trong năm của châu Á đang diễn ra tại Thái Lan.  

3.600 nhân sự của quân đội Mỹ sẽ tham gia vào cuộc tập trận đa quốc gia Hổ mang vàng (CG) do Mỹ và Thái Lan tài trợ.

Cuộc tập trận chung diễn ra từ ngày 14 – 24/2 tại nhiều địa điểm khác nhau trên đất nước Thái Lan. “29 quốc gia trực tiếp tham gia hoặc quan sát sự kiện CG năm nay, với khoảng 3.600 nhân sự quân đội Mỹ có mặt trong các hoạt động trên bờ và ngoài khơi,” thông cáo báo chí của quân đội Mỹ cho biết. Theo thông cáo này, Singapore, Nhật Bản, Indonesia, Hàn Quốc và Malaysia cũng sẽ tham gia vào các hoạt động luyện tập.  

Có 29 quốc gia tham gia trong cuộc tập trận chung Hổ mang vàng 2017

Hổ mang vàng là cuộc tập trận chung đa quốc gia thường niên lớn nhất tại châu Á, đã diễn ra trong hơn 30 năm qua. Năm 2017, CG sẽ tập trung vào các vấn đề liên quan đến hỗ trợ nhân đạo và nỗ lực cứu viện thảm họa, quân đội Mỹ tiết lộ.

Cuộc tập trận chung hướng tới mục đích gia tăng hợp tác khu vực, tăng cường khả năng của các nước tham gia trong các chiến dịch đa quốc gia phức hợp như mở rộng an ninh biển, phòng chống, giảm nhẹ và kịp thời đối phó với các mối đe dọa thiên tai, địch họa…

Hổ mang vàng lần thứ 36 sẽ có ba sự kiện lớn: một cuộc diễn tập trong đó bao gồm một hội thảo dành cho các lãnh đạo cấp cao; một số dự án về trợ giúp quyền công dân tại các cộng đồng người Thái; và một cuộc diễn tập trên chiến trường bao gồm nhiều hoạt động huấn luyện nhằm củng cố các quan hệ hợp tác trong khu vực.

(Theo The Nation)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ