• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tại sao gia đình Hoàng tử William, Thái tử Charles có thể không bao giờ sống tại Cung điện Buckingham?

Thế giới 20/09/2017 13:03

(Tổ Quốc) - Là biểu tượng cho cuộc sống của Hoàng gia Anh, nhưng Cung điện Buckingham có thể sẽ không còn là nhà của gia đình Hoàng tử William.  

Hoàng tử William và Công nương Kate Middleton

Trong mùa đầu tiên của “The Crown” – bộ phim truyền hình lịch sử về chế độ trị vì của Nữ hoàng Elizabeth II, người trị vì Vương quốc Anh từng cố hết sức để không phải sống tại Cung điện Buckingham. “Ngôi nhà của tôi, ngôi nhà riêng tư của tôi sẽ là Dinh thự Clarence,” Nữ hoàng nói với ông Winston Churchill.

Tuy nhiên, không lâu sau đó, Nữ hoàng Elizabeth đã “chịu thua” và chuyển tới Cung điện Buckingham. “Tôi nghĩ là bà ghét cung điện đó,” Hoàng thân Philip hỏi bà. “Có chứ. Tất cả chúng ta đều ghét nó,” Nữ hoàng trả lời.

Với 775 phòng, quy mô hoành tráng của Cung điện Buckingham là điều không phải bàn cãi. Tuy nhiên, đối với gia đình Hoàng gia, nó lại không được coi là một ngôi nhà đúng nghĩa. Vua Edward VII từng gọi đây là một “lăng mộ”; ông thậm chí còn so sánh Buckingham với một nhà tù.

Năm 2016, chi phí ước tính cho công tác sửa chữa khẩn cấp Cung điện này lên tới 455 triệu USD. Mặc dù vậy, theo tạp chí Vogue, nếu được lựa chọn Thái tử Charles và các nhà Vua, Nữ hoàng tương lai của nước Anh sẽ không sống tại Buckingham.

Tờ Sunday Times cho biết, Thái tử Charles muốn tiếp tục sống tại Dinh thự Clarence và biến Cung điện Buckingham thành một “đại bản doanh của chế độ quân chủ”. “Tôi biết ông ấy không thích ‘ngôi nhà lớn’”, một nguồn tin tiết lộ. “Ông ấy không coi đó là một ngôi nhà cho tương lai hoặc một ngôi nhà thích hợp với cuộc sống hiện đại. Thái tử cảm thấy chi phí bảo dưỡng Cung điện khó có thể duy trì.”

Thay vào đó, Buckingham có thể trở thành một bảo tàng, mở cửa cho công chúng trong suốt 6 tháng hoặc hơn thế (hiện tại du khách chỉ có thể tham quan Cung điện vào mùa hè). Một ý tưởng khác là biến Cung điện trở thành một địa điểm trưng bày riêng về Nữ hoàng Elizabeth II.

Hoàng tử Williams được cho là hoàn toàn ủng hộ cha mình. Điều này đồng nghĩa với việc gia đình Hoàng tử, Kate, George, Charlotte và em bé sắp ra đời, sẽ tiếp tục sống tại Cung điện Kensington.

Tuy nhiên, đại diện của Dinh thự Clarence – nơi ở hiện tại của Thái tử Charles và Camilla – phủ nhận hoàn toàn những tin tức trên: “Cung điện Buckingham sẽ vẫn là nơi sinh sống của Hoàng gia”.

(Theo Vogue)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ