• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tạm đình chỉ quán cơm gà nghi gây ngộ độc đối với 17 người

Sức khỏe 16/05/2017 15:15

(Tổ Quốc) - Cơ quan chức năng đã tạm đình chỉ quán cơm gà nghi gây ngộ độc thực phẩm đối với 17 người, đồng thời yêu cầu quán này tổng vệ sinh. Phó Chủ tịch thành phố cũng gửi lời xin lỗi vì để xảy ra sự cố.

Chiều 16/5, Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết đã có cuộc họp với các ngành chức năng để xử lý vụ việc 17 người nhập viện nghi do ăn cơm gà tại một quán cơm trên đường Hồ Nghinh (quận Sơn Trà, Đà Nẵng).

Theo đó, lực lượng chức năng đã tạm đình chỉ quán cơm gà nghi gây ra ngộ độc thực phẩm đối với 17 người, khiến họ phải nhập viện cấp cứu vào tối 14/5.

Đồng thời, yêu cầu chủ quán cơm gà này tổng vệ sinh, khi nào cơ quan chức năng kiểm tra lại đạt yêu cầu mới cho hoạt động trở lại. Cơ quan chức năng cũng lấy mẫu thức ăn ngày mà 17 người bị ngộ độc để xét nghiệm, truy tìm nguyên nhân.

Liên quan đến vụ việc, vào tối 15/5, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng đã đến Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng thăm hỏi các bệnh nhân còn nằm điều trị tại đây.

Phó Chủ tịch Đà Nẵng xin lỗi các bệnh nhân vì đã xảy ra sự cố đáng tiếc này và cho biết UBND TP Đà Nẵng hỗ trợ 22 triệu đồng cho 11 du khách bị ngộ độc điều trị nội trú. Ngoài ra, bệnh viện miễn phí toàn bộ viện phí, chi phí ăn ở tại bệnh viện cho các du khách không may bị ngộ độc được cấp cứu tại bệnh viện.

Một số người nhập viện cấp cứu nghi bị ngộ độc sau khi ăn cơm gà tại một quán trên đường Hồ Nghinh, quận Sơn Trà.

Trước đó, như Báo điện tử Tổ Quốc đã phản ánh, tối 14/5, 17 bệnh nhân nhập viện (BV Đa khoa Đà Nẵng) trong tình trạng nôn mửa, đau đầu, đau bụng dữ dội...

Sau khi được điều trị tích cực, 10 bệnh nhân đã tạm ổn và cho xuất viện, còn 7 bệnh nhân đang tiếp tục điều trị tại bệnh viện.

Theo phản ánh của một số bệnh nhân, vào tối 14/5, họ ăn cơm gà ở một quán ăn trên đường Hồ Nghinh (Đà Nẵng). Sau khi ăn xong, nhiều người có triệu chứng đau đầu, nôn mửa, đau bụng dữ dội…Ngay sau đó, 17 người được đưa vào bệnh viện đa khoa Đà Nẵng cấp cứu.

Được biết, trong số 17 người nhập viện thì có khoảng 14 người của đoàn cán bộ phường 7 (thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đang đi thực tế để học tập về công tác quản lý vỉa hè của Đà Nẵng.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ