• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tấn công liên hoàn IS rung chuyển Chechnya thuộc LB Nga?

Thế giới 21/08/2018 07:30

(Tổ Quốc) -Những kẻ tấn công có vũ trang ngày 20/8 đã làm bị thương một số cảnh sát trong ba vụ tấn công tại Cộng hòa Chechnya thuộc Liên bang Nga. 

Những kẻ tấn công có vũ trang ngày 20/8 đã làm bị thương một số cảnh sát trong ba vụ tấn công tại Cộng hòa Chechnya thuộc Liên bang Nga. Nhóm Nhà nước Hồi giáo IS đã tuyên bố nhận trách nhiệm.

Ủy ban điều tra của Nga cho biết họ đang tiến hành điều tra ba cuộc tấn công riêng rẽ nhằm vào cảnh sát Chechnya, bao gồm một vụ đánh bom tự sát không thành công.

Uỷ ban điều tra Nga công bố hình ảnh cảnh sát Chechnya tại hiện trường vụ tấn công ở Grozny ngày 20/8. (Nguồn: AFP)

Trong cuộc tấn công đầu tiên vào sáng thứ Hai, hai người đàn ông bước vào sở cảnh sát ở thị trấn Shali và làm bị thương hai cảnh sát bằng dao, các nhà điều tra cho biết trong một tuyên bố.

Hai kẻ tấn công đã bị bắn chết, Bộ Nội vụ Chechnya nói.

Trong làng Mesker-Yurt ở phía bắc Shali, một người đàn ông đeo ba lô đã cố thực hiện một vụ đánh bom tự sát gần một đồn cảnh sát nhưng "cảnh sát và thường dân không bị ảnh hưởng bởi vụ nổ", Ủy ban điều tra cho biết.

Vụ việc thứ ba xảy ra ở ngoại ô thủ phủ Chechnya Grozny, nơi một người đàn ông muốn dùng xe nhắm vào một cảnh sát giao thông trong xe và sau đó tấn công thêm hai sĩ quan nữa khi bị truy đuổi.

"Những kẻ phạm tội đã bị vô hiệu hoá," Ủy ban điều tra cho biết.

IS tuyên bố chịu trách nhiệm về những cuộc tấn công này, nhóm giám sát SITE cho hay, trích dẫn kênh thông tin Amaq của IS

"Các tay súng IS đã tấn công các nhân viên cảnh sát Chechnya và lực lượng ở Grozny và Shali ở Mesker-Yurt," Amaq cho biết.

Nhà lãnh đạo Chechnya Ramzan Kadyrov cho biết các cuộc tấn công đã được tiến hành vào thứ hai để "phủ mờ" các lễ hội ngày thứ ba, khi người Hồi giáo bắt đầu kỷ niệm ngày lễ Hồi giáo Eid al-Adha.

Ông Ramzan Kadyrov  nói, "tình hình ở Grozny và Chechnya hoàn toàn bình tĩnh".

Bộ trưởng Nội vụ Chechnya Ruslan Alkhanov cho biết, những kẻ tấn công "đã cố gây mất ổn định tình hình ở Chechnya" nhưng đã bị ngăn chặn. Ông nói không có sĩ quan nào thiệt mạng.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ