• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tân HLV trưởng: “Tôi sẽ hướng đội tuyển Việt Nam theo phong cách đá của Park Hang Seo”

Thể thao 11/10/2017 11:16

(Tổ Quốc) -Sáng nay, 11/10, tại Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã diễn ra lễ công bố HLV trưởng ĐT bóng đá nam, U23 và Olympic Quốc gia.

Được sự cho phép của các cơ quan quản lý, căn cứ vào kế hoạch hoạt động cũng như định hướng các mục tiêu trọng điểm của bóng đá Việt Nam trong giai đoạn tới, VFF đã chính thức có cuộc tiếp xúc và làm việc trực tiếp với ông Park Hang Seo (Hàn Quốc). Trên tinh thần hợp tác, thẳng thắn, trách nhiệm và đồng quan điểm trong chiến lược phát triển bóng đá, VFF và HLV Park Hang Seo đã đạt được thỏa thuận chung trong bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Park Hang Seo cho biết, ông hy vọng việc được bổ nhiệm làm HLV trưởng sẽ góp một phần nhỏ vào sự phát triển mối quan hệ gần gũi thân thiết của hai nước Hàn Quốc và Việt Nam.

“Tôi xin hứa sẽ cống hiến toàn bộ kiến thức, kinh nghiệm trong sự nghiệp bóng đá của mình và sẽ hướng bóng đá theo phong cách Park Hang Seo với một nền bóng đá có tỷ lệ kiểm soát cao. Tôi sẽ yêu cầu các đường chuyền ngắn, nhanh và nhiều trên sân. Lý thuyết cơ bản là một nền bóng đá kiểm soát, nhiều chuyền trên cơ sở sự cơ động”- HLV Park Hang Seo phát biểu.

Bên cạnh đó, vị tân HLV trưởng ĐTVN cũng nhấn mạnh sẽ hướng đến một tập thể đề cao tính đồng đội chứ không phải cá nhân. Điều này sẽ cần sự nhận thức và trách nhiệm của mỗi cá nhân trong đội bóng và mỗi cá nhân này phải thường xuyên tập luyện để có thể chơi bóng trong mọi tình huống của trận đấu.

“Tuy nhiên, để làm được điều này, tôi cần có nhiều thời gian. Tôi sẽ đề nghị Liên đoàn bóng đá Việt Nam giành thời gian tập trung cầu thủ nhiều hơn”- HLV Park Hang Seo cho biết.

Cũng theo vị chiến lược gia người Hàn Quốc, do chưa nắm rõ được tình hình tại ĐTVN nên ở trận đấu tiếp theo của ĐTVN trước ĐT Afghanistan vào tháng 11, ông sẽ vẫn áp dụng danh sách như trận đấu với ĐT Campuchia và sẽ đóng góp thêm một số ý kiến về nhân sự.

Được biết, trong thời hạn của bản hợp đồng 2 năm tới đây, HLV Park Hang Seo sẽ trực tiếp dẫn dắt ĐTVN tại các giải U23 châu Á 2018, Asiad 2018…

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ