• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tân Hoa Xã “ngạc nhiên” trước bùng nổ du lịch biên giới Trung-Việt dịp Tết

Du lịch 24/02/2018 10:36

(Tổ Quốc) - Chỉ riêng trong những ngày Tết Âm lịch, số lượng đoàn du lịch từ cửa khẩu Đông Hưng sang Móng Cái đã tăng 27%.

Theo Tân Hoa Xã, số lượng chuyến du lịch thông qua cửa khẩu biên giới Việt Nam, Trung Quốc là Đông Hưng (thuộc tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc), đã tăng 27% trong dịp Tết Âm lịch vừa qua.

Thống kê của cơ quan quản lý của khẩu cho biết, 4.061 đoàn khách đã đi qua Đông Hưng để vào Việt Nam. Du khách Trung Quốc chỉ cần giấy chứng minh nhân dân là có thể tham gia tour du lịch đến Móng Cái, Quảng Ninh.

Tân Hoa Xã dẫn lời ông Chen Huihui, một hướng dẫn viên du lịch chia sẻ, trong dịp Tết Âm lịch (hay còn được người Trung Quốc gọi là Lễ hội Mùa xuân), mỗi ngày ông dẫn hai đoàn khách từ Đông Hưng sang Móng Cái, bao gồm cả những đoàn có số lượng khách lên tới 40 người. Vào thời điểm ngày thường, con số này chỉ là một đoàn/ngày.

Cửa khẩu quốc tế Móng Cái, Việt Nam (ảnh: cắt từ Youtube).

Đông Hưng là cửa khẩu đất liền lớn thứ ba tại Trung Quốc, và là cửa khẩu duy nhất kết nối Trung Quốc với Việt Nam trên cả đường bộ và đường biển. Kể từ năm 2013, Trung Quốc đã cho phép người nước ngoài được tiến hành các thủ tục liên quan tới visa ngay trong thành phố.

Năm ngoái, lượt người đi lại tại cửa khẩu Đông Hưng đạt 9,97 triệu người, tăng 28% so với năm trước đó. 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ