• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tăng cường bảo vệ toàn bộ hệ thống tranh, tượng nơi công cộng

29/08/2018 08:49

(Cinet)- UBND thành phố Đà Nẵng vừa yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường các biện pháp giữ gìn và phát huy giá trị bộ tranh tại hầm đi bộ cầu Rồng cũng như toàn bộ hệ thống tượng đài, tranh hoành tráng nơi công cộng trên địa bàn thành phố.

(Cinet)- UBND thành phố Đà Nẵng vừa yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường các biện pháp giữ gìn và phát huy giá trị bộ tranh tại hầm đi bộ cầu Rồng cũng như toàn bộ hệ thống tượng đài, tranh hoành tráng nơi công cộng trên địa bàn thành phố.

Bức tranh tại hầm đi bộ cầu Rồng (Đà Nẵng) bị vẽ bậy làm mất đi giá trị nghệ thuật. Ảnh: Zing.vn

Theo đó, UBND thành phố giao Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đà Nẵng trực tiếp quản lý và chịu trách nhiệm chính về mặt nội dung các tác phẩm mỹ thuật đường phố tại khu vực khuôn viên gầm cầu phía Đông (quận Sơn Trà) và hầm đi bộ chân cầu phía Tây cầu Rồng (quận Hải Châu).

Ngoài ra, phân công người thường xuyên theo dõi, kiểm tra nắm bắt hiện trạng của các bức tranh và có phương án khắc phục, xử lý khi có tình trạng xâm hại; phối hợp với Công ty Quản lý Cầu đường, UBND các quận Hải Châu, Sơn Trà để có phương án bảo vệ các tác phẩm mỹ thuật tại khu vực cầu Rồng.

UBND thành phố cũng giao Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan liên quan tuyên truyền, kêu gọi mọi người có ý thức giữ gìn tác phẩm mỹ thuật nơi công cộng trên địa bàn thành phố.

Đồng thời, tăng cường công tác quản lý nhà nước về tranh, tượng hoành tráng nơi công cộng trên địa bàn thành phố; chủ động, kịp thời báo cáo, tham mưu UBND thành phố các vấn đề liên quan theo quy định.

Đường phố Đà Nẵng gần đây thu hút nhiều sự quan tâm của giới trẻ bởi sự xuất hiện ngày càng nhiều tác phẩm mỹ thuật sinh động và đặc sắc. Từ năm 2016 đến nay, hầm đi bộ và khu vực chung quanh cầu Rồng trở nên bắt mắt và đầy màu sắc sau khi được các họa sĩ và sinh viên Trường Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật Đà Nẵng trang trí bằng những bức tranh sinh động.

Tuy nhiên, các công trình mỹ thuật được trưng bày chưa bao lâu thì đã bị một số bạn trẻ vẽ, khắc tên mình, bạn bè... lên đó gây mất mỹ quan và giá trị của tác phẩm, gây phản cảm cho cộng đồng dân cư và du khách. Nhiều lần Trường Cao đẳng Văn hóa-Nghệ thuật đầu tư tiền bạc, công sức để tự phục hồi các bức tranh, nhưng những hành động vô ý thức vẫn lặp lại.

Lan Anh (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ