• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tăng cường xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh

Thời sự 11/03/2012 23:15

(Toquoc)–“TP.HCM sẽ xây dựng Trung tâm Điều hành giao thông để quản lý,trực 24/24 hệ thống camera theo dõi vi phạm giao thông trên địa bàn”.

(Toquoc) – “TP.HCM sẽ xây dựng Trung tâm Điều hành giao thông để quản lý, trực 24/24 hệ thống camera theo dõi vi phạm giao thông trên địa bàn”.

Đại tá Ngô Minh Châu, Phó GĐ Công an TP.HCM vừa xác nhận với PV.

Hiện tại TP.HCM đã lắp đặt và đưa vào sử dụng 36 camera cố định. “Ngoài hệ thống camera cố định, chúng tôi sẽ tăng cường lắp đặt hệ thống camera di động, không loại trừ lắp đặt bí mật”, Đại tá Ngô Minh Châu khẳng định.

Lý giải vì sao phải lắp đặt hệ thống camera di động, Phó GĐ Công an TP.HCM cho biết, camera cố định chỉ có thể theo dõi xử phạt xe ô tô vi phạm luật, chứ không thể theo dõi xử phạt xe máy, trong khi tại TP.HCM xe máy là chủ yếu.

Trong năm 2011, Công an TP.HCM đã xử phạt trên 1.000 trường hợp vi phạm an toàn giao thông thông qua hình ảnh. Đây được xem là con số khá khiêm tốn khi toàn địa bàn thành phố có trên 5 triệu xe máy và gần 500.000 ô tô, chưa kể lượng xe máy và ô tô biển số các tỉnh.

Nếu như đề án thu phí ô tô vào trung tâm được HĐND thành phố thông qua vào kỳ họp cuối năm nay, TP.HCM sẽ lắp đặt hệ thống camera chuyên dụng để nhận dạng các loại xe, hệ thống này cũng giúp lực lượng CSGT tăng cường giám sát xử phạt các trường hợp vi phạm.

Lực lượng CSGT và Thanh tra giao thông trên địa bàn TP.HCM được xem là khá mỏng, chính vì vậy giải pháp tăng cường giám sát, xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh là nhu cầu cấp bách tại TP.HCM hiện nay.

 

L.Nguyễn

NỔI BẬT TRANG CHỦ