• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tạp chí nổi tiếng Vogue ấn tượng công viên bỏ hoang ở Huế

Du lịch 08/06/2018 11:21

(Tổ Quốc) - Cây viết Christina Pérez của tạp chí thời trang nổi tiếng thế giới Vogue đã có bài viết về những trải nghiệm của Chris Christiano tại hồ Thủy Tiên.

 Cây viết Christina Pérez của tạp chí thời trang nổi tiếng thế giới Vogue đã có bài viết về những trải nghiệm của Chris Christiano tại hồ Thủy Tiên – khu du lịch sinh thái bị bỏ hoang lâu nay ở Huế.

Trong những năm gần đây, hồ Thủy Tiên đã trở thành một “thánh địa” cho những du khách gan dạ. Chris Christiano, một giám đốc nghệ thuật ở New York, được khơi gợi cảm hứng từ bức ảnh về các đường trượt nước giữa khung cảnh rừng rậm và hồi ức từ những du khách khác, gần đây đã đến thăm công viên này chia sẻ, “Tôi đi qua công viên nước bị bỏ hoang này giống như cách nhiều người tìm cảm hứng du lịch hiện tại: đi qua một chuỗi hình ảnh Instagram bất tận”.

"Có những tin đồn về một vài con cá sấu, sau khi thoát khỏi bể chứa thủy tinh trong công viên, đang sống ở ven hồ", ông nói về những mối nguy hiểm tiềm tàng và đầy kích thích.

Một số hình ảnh được ghi lại tại hồ Thủy Tiên. (Courtesy of Chris Christiano)

Mặc dù hồ Thủy Tiên không khó tìm thấy — nơi này được được gắn thẻ địa lý trên Google Maps và mọi người ở Huế đều biết về nó, vẫn có một cảm giác bí ẩn siêu thực khi nói tới hay đến địa điểm này. “Tôi lái một chiếc xe máy từ trung tâm thành phố, đi trong khoảng 15 phút và sau đó rẽ xuống một con đường đất dài vài trăm mét trước khi đến cổng trước của hồ Thủy Tiên,” Christiano nhớ lại. “Ở bên trong, những tán cây phát triển quá mức, nền bê tông bị phá vỡ, và các bức tranh graffiti ở nhiều nơi khiến người tới thăm cảm tưởng thời gian đang dừng lại. Toàn bộ nơi này mang tới sự rung cảm như đang đang ở công viên kỷ Jura, tôi cảm thấy như thể tôi vừa mới đến từ tương lai và đập vào mắt mình là một xã hội bị lãng quên”.

 “Tôi không băng qua con đường với bất kỳ con cá sấu hoang dã nào, nhưng có một đàn bò đẹp đẽ đang thả hồn trên bãi cỏ xung quanh khu vực trượt nước. Ngoài ra, tôi gặp một nhóm khoảng mười thanh niên Việt Nam đang khám phá công viên, ”Christiano chia sẻ.

Trong thời đại kỹ thuật số phát triển mạnh, sự chú ý chỉ diễn ra ngắn ngủi, cũng như sự thống trị của các show truyền hình thực tế, cơ hội trải nghiệm một mình ở một nơi xa rời cuộc sống náo nhiệt gần như là rất cần thiết, cùng với những cơ hội chiêm ngưỡng sức mạnh nguyên bản của tự nhiên, cây viết Christina Pérez nhận định.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ