• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Tập đoàn FLC thực hiện không nghiêm túc“

Kinh tế 05/05/2017 11:04

(Tổ Quốc) -Trả lời câu hỏi của báo chí về quan điểm của Chính phủ về sai phạm của chủ đầu tư Tập đoàn FLC tại dự án công trình 18 tầng The Garden City, Hà Nội, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã khẳng định như vậy.

Công trình dự án nhà 18 tầng có quy mô 8 ha và vốn đầu tư 3.500 tỷ đồng của chủ đầu tư ban đầu là Công ty Cổ phần địa ốc Alaska.

Dự án đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết nhưng tháng 8/2013 chủ đầu tư có chuyển nhượng cho Tập đoàn FLC.

“Công trình này đúng là xây dựng không phép và hiện Sở Xây dựng Hà Nội đang thanh tra, kiểm tra theo tinh thần chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP. Kết quả kiểm tra, thanh tra chưa báo cáo với Bí thư Hà Nội”- Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.

 Dự án 18 tầng sai phạm của FLC. Ảnh minh họa: Báo An ninh Thủ đô

Cho biết công trình xây dựng vi phạm không phép tại TP là thuộc thẩm quyền xử lý của TP, nhưng theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng là rất cương quyết.

Thực tế, đã nhiều lần các cơ quan chức năng của Hà Nội lập biên bản vi phạm nhưng Tập đoàn FLC thực hiện không nghiêm túc

“Các công trình xây dựng đều phải thực hiện theo quy định, phải được cấp phép; nếu công trình xây dựng không phép thì phải xử lý theo quy định”- Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.

Bộ trưởng cho biết thêm, sẽ chuyển thông tin vụ việc này tới các cơ quan chức năng và báo cáo Thủ tướng kết quả thanh tra, kiểm tra.

Được biết, dù chưa được Sở Xây dựng chấp thuận bán căn hộ hình thành trong tương lai ở tòa nhà HH-01 (dự án FLC Garden City) nhưng nhân viên môi giới của đơn vị phân phối chính thức của dự án đã giới thiệu, rao bán căn hộ thuộc tòa nhà này tới khách hàng./.

Thái Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ