• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tập đoàn giải trí Hàn Quốc đầu tư vào giáo dục âm nhạc tại Việt Nam

Giải trí 12/07/2016 13:20

(Tổ Quốc) - Công ty Giải trí S.M và UNICEF sẽ cùng nhau hợp tác dự án “Lớn lên cùng âm nhạc”, nhằm thúc đẩy giáo dục hòa nhập ở Việt Nam thông qua âm nhạc.

Theo đó, tập đoàn giải trí hàng đầu Hàn Quốc sẽ đóng góp 450.000 USD (khoảng 10 tỷ đồng) cho dự án.

Ca sĩ nổi tiếng Boa của Hàn Quốc thuộc tập đoàn giả trí S.M của Hàn Quốc (ảnh: kenhtuyensinh)

Cụ thể, dự án được tiến hành trong ba năm, có sự tham gia của các học viện âm nhạc nổi tiếng và những nghệ sĩ tên tuổi nhằm phát triển tài năng của học sinh trên cơ sở kết hợp âm nhạc với giáo dục tuổi thơ và các cấp giáo dục khác. Dự án sẽ tiến hành nâng cao năng lực cho giáo viên/cán bộ quản lý và cha mẹ học sinh nhằm cải thiện chất lượng xây dựng chương trình âm nhạc và tổ chức sự kiện âm nhạc ở trường học, đảm bảo gìn giữ các giá trị văn hóa và âm nhạc truyền thống...

Ông Kim Young Min - Tổng giám đốc công ty S.M. Entertainment vui vẻ chia sẻ: “Chúng tôi vui mừng được hỗ trợ giáo dục âm nhạc cho trẻ em Việt Nam. Bên cạnh đó, chúng tôi hy vọng chương trình này sẽ tạo cơ hội cho trẻ em Việt Nam được tiếp thu giáo dục âm nhạc có hệ thống, tìm thấy tài năng của các em, giúp các em bộc lộ tài năng và qua đó phát triển khả năng”.

Ngoài ra, Ông Youssouf Abdel-Jelil - đại diện UNICEF Việt Nam tiết lộ: “Sự hỗ trợ tài chính của S.M. Entertainment sẽ có tác động gấp bội vì khi trẻ em có được những cơ hội công bằng để phát triển hết tiềm năng của mình ở trường học”.

Sự kiện được đánh giá làm tăng thêm sự gắn kết giữa hai nước nhằm hướng tới kỷ niệm 25 năm quan hệ hợp tác ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc vào năm sau.

Công ty Giải trí S.M. là tập đoàn giải trí tư nhân hàng đầu của Hàn Quốc, được thành lập năm 1995, chuyên hoạt động trong lĩnh vực đào tạo năng khiếu, sản xuất và phát hành các sản phẩm âm nhạc cho nhiều nghệ sĩ tên tuổi của Hàn Quốc.

Đã có nhiều ca sĩ, ban nhạc nổi tiếng xứ kim chi thuộc công ty S.M quản lí như: Shinhwa, BoA, Super Junior, Girls Generation, SHINee, EXO, Red Velvet…

Đặc biệt, trên trang Instagram vào sáng 11/7, thành viên F(x) - Luna chia sẻ hình ảnh ngồi trên ôtô di chuyển đến sân bay quốc tế Incheon. Cô viết: "Đến Việt Nam". Ngay sau đó, cộng đồng fan Luna cho hay ca sĩ xinh đẹp đến thủ đô Hà Nội tham dự hoạt động của UNICEF (Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc).

Trước đó, thành viên F(x) từng đến Việt Nam hồi năm 2010, nhưng đây là lần đầu tiên cô đến với tư cách đại sứ UNICEF.

Được biết, Luna của F(x) cùng Taeyong và Jaehyun của nhóm nhạc NCT-U sẽ góp mặt trong dự án “Lớn lên cùng âm nhạc” do tập đoàn giải trí hàng đầu Hàn Quốc và UNICEF hợp tác thực hiện./.

Tường Vy (tổng hợp)

 

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ