• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tàu cao tốc đắt nhất thế giới đi vào hoạt động

Du lịch 25/09/2018 15:20

(Tổ Quốc) - Mới đây, tuyến đường sắt cao tốc dài 26km với chi phí xây dựng 10,7 tỉ USD nối đặc khu hành chính Hong Kong của Trung Quốc với phần lục địa chính thức đi vào hoạt động.

Với trang thiết bị hiện đại, các tàu trên hệ thống sẽ di chuyển với tốc độ 200km/giờ từ Hong Kong tới 44 trạm tại Trung Quốc đại lục, bao gồm cả thủ đô Bắc Kinh. Ước tính mỗi ngày sẽ có 70 đến 82 chuyến tàu chạy qua ga Tây Cửu Long của Hong Kong.
 Chuyến tàu đầu tiên từ Hong Kong đi Trung Quốc đại lục. Ảnh: Getty images, VTV
Tuyến tàu cao tốc này sẽ giảm đáng kể thời gian di chuyển. Hành khách chỉ mất 40 phút để đi từ Hong Kong đến thành phố Quảng Châu bằng tuyến đường sắt cao tốc này, giảm gần 1 tiếng 20 phút so với các tuyến đường sắt cũ. Nếu như trước kia, từ Hong Kong đi Bắc Kinh mất 24 tiếng thì nay chỉ mất 9 tiếng.
Các hành khách hi vọng với việc đưa vào hoạt động dịch vụ tàu cao tốc nối Hong Kong với Trung Quốc lục địa, việc đi lại của họ sẽ nhanh hơn, thuận tiện hơn và có nhiều cơ hội đến nhiều thành phố ở Trung Quốc.
Tuyến đường sắt cao tốc chính thức mở cửa phục vụ người dân ngày 23-9. Vé được bán qua điện thoại và trực tuyến qua mạng. Đây là một trong những tuyến đường sắt cao tốc đắt nhất thế giới vì phần lớn quãng đường đi ngầm dưới biển và dưới lòng đất.

Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ