• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tàu chìm trên sông Hàn chở vượt gấp đôi số người quy định

Du lịch 05/06/2016 12:50

(Tổ Quốc)- 11 giờ 30 ngày 5/6, UBND thành phố Đà Nẵng đã họp báo về vụ tàu Thảo Vân 2 chìm vào tối 4/6.

(Tổ Quốc)- 11 giờ 30 ngày 5/6, UBND thành phố Đà Nẵng tiến hành họp báo thông báo tình hình vụ tàu Thảo Vân 2 lật trên sông Hàn vào tối 4/6.

>> Vụ tàu lật trên sông Hàn: Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu

Vụ họp báo được tiến hành dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ. Tham gia họp báo còn có Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT quốc gia Khuất Việt Hùng, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn và đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 5, cùng các cơ quan chức năng.

Tại buổi họp báo, ông Trần Đình Quỳnh, Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn UBND thành phố Đà Nẵng, thông tin lại vụ việc xảy ra vụ chìm tàu Thảo Vân 2 đêm 4/6.





Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chủ trì cuộc họp báo (Ảnh: Báo Đà Nẵng)

Theo UBND thành phố, đến thời điểm này xác nhận có 56 người đi trên tàu Thảo Vân 2, đã cứu được 53 người, 3 người đang mất tích. Nguyên nhân vụ tai nạn ban đầu được xác định là do chủ tàu không chấp hành các quy định về vận tải hành khách và tàu chở quá số người quy định.

Tàu này có sức chở tối đa 28 người, như vậy tàu Thảo Vân 2 đã chở quá gấp đôi số người theo quy định. Hiện lực lượng Biên phòng đang tạm giữ tài công Lê Công Chí.

Đến 11 giờ ngày 5/6, còn 16 người đang tiếp tục điều trị tại bệnh viện, trong đó có 4 người điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng, 12 người điều trị tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi. Hầu hết các trường hợp đang điều trị đều có tiến triển tốt.

Cũng theo UBND thành phố, trước mắt UBND thành phố hỗ trợ kinh phí mỗi nạn nhân 1 triệu đồng và tiền tàu, xe, phương tiện để các nạn nhân trở về địa phương. Thành phố cũng tiếp tục tìm hiểu hoàn cảnh cụ thể của từng gia đình gặp nạn để có mức hỗ trợ phù hợp.

Bên cạnh đó, UBND thành phố chỉ đạo các ngành tạm ngưng hoạt động của các tàu du lịch trên sông Hàn để rà soát lại toàn bộ các điều kiện đảm bảo an toàn;  kiểm tra chặt chẽ quy trình xuất bến trước khi cho phép hoạt động trở lại. Đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra làm rõ thông tin; nghiêm khắc xử lý trách nhiệm của các cá nhân, tập thể có liên quan đến vụ việc.

UBND thành phố chỉ đạo các cơ quan đơn vị có liên quan nghiêm túc, khẩn trương kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm các cá nhân, tập thể; yêu cầu không để vụ việc đáng tiếc tương tự xảy ra. Khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân và xử lý nghiêm các cá nhân, tập thể có liên quan đến vụ việc theo quy định pháp luật.

Theo Chủ tịch UBDN thành phố Huỳnh Đức Thơ, trước mắt chính quyền địa phương sẽ tập trung lực lượng để tìm kiếm các nạn nhân mất tích, đồng thời tập trung lực lượng để cứu chữa cho các nạn nhân, tập trung hỗ trợ cho các nạn nhân…

Cơ quan chức năng cũng xác lập chứng cứ vi phạm của chủ tàu, tài công cũng như các đơn vị chức năng liên quan để lọt tàu chưa được cấp phép đã hoạt động du lịch. Lãnh đạo chính quyền thành phố đã gửi lời xin lỗi gia đình các nạn nhân về tai nạn vô cùng đáng tiếc này.

Thảo Vân 2 là tàu chưa được cấp phép vận tải hành khách. Khi xuất bến không trình báo với Cảng vụ Đường thủy nội địa và các cơ quan có liên quan theo quy định tại Quyết định số 8215/QĐ-UBND ngày 02 tháng 11 năm 2016 của UBND thành phố Đà Nẵng về việc công bố Bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Cảng vụ đường thủy nội địa thành phố Đà Nẵng.

Hiện nay có 3 người đang mất tích gồm: Phạm Tấn Cường (1970), quê ở tỉnh Bình Định; hai chị em ruột Trịnh Thị Phượng (2009) và Trịnh Huy Hoàng (2012) thuộc đoàn khách du lịch tỉnh Thái Nguyên.

Văn phòng UBND thành phố cho biết, tất cả các thông tin liên quan đến vụ việc tàu Thảo Vân 2 hãy gọi vào đường dây nóng của thành phố 0511.1022./.

Thảo Linh (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ