• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tàu du lịch, nhà hàng bị cấm tại bến Bạch Đằng, TP HCM

Thời sự 07/01/2015 09:16

Tất cả các tàu du lịch và nhà hàng nổi sẽ không còn được hoạt động tại khu vực bến Bạch Đằng (quận 1) từ ngày 15/1, để phục vụ việc cải tạo, chỉnh trang lại theo quy hoạch.

Tất cả các tàu du lịch và nhà hàng nổi sẽ không còn được hoạt động tại khu vực bến Bạch Đằng (quận 1) từ ngày 15/1, để phục vụ việc cải tạo, chỉnh trang lại theo quy hoạch.

Sở Giao thông Vận tải TP HCM cho biết đã có công văn gia hạn cho các tàu du lịch và tàu nhà hàng được hoạt động tại bến Bạch Đằng đến ngày 15/1, thay vì thời hạn là ngày 31/12/2014 như trước đây. Hiện, bến Bạch Đằng có gần 60 phương tiện gồm các loại tàu cánh ngầm, tàu chở khách du lịch và tàu nhà hàng.

Việc ngừng cấp phép cho tàu đậu tại bến Bạch Đằng, theo Sở Giao thông Vận tải, là để cải tạo chỉnh trang lại bến theo quy hoạch. Sau đó, các tàu có được hoạt động nữa hay không sẽ do UBND thành phố quyết định.

Các doanh nghiệp có tàu hoạt động tại bến Bạch Đằng cho biết, họ ủng hộ chủ trương này nhưng đề nghị được tạo điều kiện thuận lợi để tiếp tục kinh doanh ít nhất là đến Tết Nguyên đán; đồng thời đề nghị hỗ trợ tìm kiếm địa điểm mới đảm bảo hoạt động, mang lại đặc trưng du lịch đường thủy cho thành phố đang có chiều hướng phát triển.

Trong cuộc họp mới đây, Phó chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Hữu Tín đã chỉ đạo Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Sài Gòn Tourist) không cho phép các tàu du lịch và nhà hàng hoạt động ở bến Bạch Đằng nữa, đồng thời chỉnh trang đồng bộ với quảng trường đi bộ Nguyễn Huệ sắp hoàn thành để phục vụ nhu cầu giải trí của người dân. "Người dân kêu rất nhiều, thành phố được vị trí đẹp nhất mấy ông giành hết rồi, còn chỗ đâu người ta vui chơi", ông Tín nói.

Trung Sơn



(Nguồn: Vnexpress)

NỔI BẬT TRANG CHỦ